แบบบ้านทันสมัย ทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 79 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจของเราพร้อมที่จะนำสาระความรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้านมานำเสนอ ซึ่งเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น รูปแบบบ้านที่คนกำลังให้ความสนใจ วันนี้จึงมีโอกาสนำเสนอบ้านหลังสวย เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว ภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวและ 1 ห้องพระ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 79 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 7 แสนกว่าบาท ทั้งนี้ไม่รวมค่าตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ พิกัดของบ้านหลังนี้อยู่โซนภาคเหนือ คือ บ้านทาหล่ายสาย หมู่ 16 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีส้มและสีน้ำตาล เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ภาพบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น บ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคา โดยมีรูระบายอากาศ เลือกใช้ไม้ฝาโทนสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ผนังบ้านฉาบเรียบด้วยปูนและทาทับด้วยสีส้ม ตกแต่งขอบล่างเป็นสีน้ำตาล ประตูและหน้าต่างติดตั้งบานกระจกแบบสำเร็จรูป เพิ่มขอบภายนอกเป็นสีขาวตัดกับผนังโทนสีส้มได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง เสาด้านหน้ากรุด้วยอิฐมวลเบาสีเทาพร้อมทำขอบให้เป็นสีขาว มีโคมไปติดตั้งไว้ด้านบน สามารถเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำยาวไปจนถึงราวบันได ส่วนตรงพื้นและบันไดปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย พื้นที่นี้เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน

การสร้างบ้านเป็นผลงานที่ใช้ความประณีต ใช้เวลาในการก่อสร้าง

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงเป็นลำดับแรก ผนังห้องเป็นโทนสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา ช่างเข้ากับผ้าม่านที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าต่าง นอกจากจะช่วยบดบังแสงแล้วยังเพิ่มความสวยหรูให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีนาฬิกาไร้ขอบแขวนติดผนังไว้ ด้านบนเป็นฝ้าหลุมสีขาวมีโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ส่องลงมา

เก้าอี้โซฟาที่จัดวางไว้ ใช้สำหรับนั่งดูโทรทัศน์ นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ประตูบ้านมีหลากหลายรูปแบบ ส่วนมากเน้นประตูบานไม้สีน้ำตาล ในบ้านนั้นดีไซน์ห้องต่างๆให้เป็นระเบียบ มีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ

ห้องนอนมีเครื่องเฟอร์นิเจอร์จัดวางไว้ตามจุดต่างๆอย่างเป็นระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งและอื่นๆ ผนังห้องเป็นโทนสีเทาตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล เพดานไม้ฝ้าเรียบสีขาว และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา แต่ละห้องนั้นติดตั้งหน้าตาไว้จำนวน 2 บาน สามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และยังมีผ้าม่านสีขาวกับสีเทาช่วยบดบังแสงที่ส่องเข้ามา นับว่าเป็นห้องนอนที่น่าอยู่มาก

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ปูท็อปด้านบนด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน จัดวางอุปกรณ์เครื่องครัวไว้ และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุด้วยกระเบื้องสีขาวลายใบไม้สีน้ำตาล ซึ่งเป็นกระเบื้องโทนเดียวกับที่ใช้กรุผนังบริเวณเคาน์เตอร์ ส่วนมุมอื่นฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้า ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลวดลายสวย ทั้งนี้ยังมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำดีไซน์ไว้อย่างสวยหรู มีผ้าสีขาวกั้นโซนแห้งและเปียก ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องรวมถึงผนังที่ใช้กระเบื้องลายหินและสีขาวตกแต่ง ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้อ่านรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้ ทั้งนี้หากใครอยากได้ไอเดียอื่นๆเพิ่มเติม สามารถติดตามเพจของเราได้เรื่อยๆ หากใครที่สนใจบ้านหลังนี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้เจ้าของผลงาน ”บ้านสล่ารับสร้างบ้านลำพูน” ได้ระบุว่า รับสร้างบ้านเฉพาะจังหวัดลำพูนและพื้นที่ใกล้เคียง

ติดต่อสอบถาม: 0918531717 (ช่างแชม), 0861852953 (ช่างดรีม)
ID Line: 0918531717

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านสล่ารับสร้างบ้านลำพูน