ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 580000

ทุกๆครั้งที่เราต้องจากสถานที่ที่เรียกว่าบ้าน มักมีความรู้สึกคิดถึงตามหลังมาเสมอ เพราะบ้านเป็นจุดที่เราผูกพันธ์ ได้ทำกิจกรรมต่างๆกับคนที่เรารัก ซึ่งก็คือ ครอบครัว การมีบ้านให้อยู่ถือเป็นความโชคดี ความสุขที่แท้จริงทางใจ วันนี้เพจของเราขอนำเสนอแบบบ้านสวยๆหลังนี้ค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวสไล์โมเดิร์น ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง งบที่ใช้ในการก่อสร้างจบที่ 580,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดรวมโรงจอดรถ 73.5 ตารางเมตร​ ที่พิกัด อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ จากทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ผนังบ้านสีเทาตกแต่งฐานขอบล่างกับเสาด้วยสีน้ำตาล

หน้าบ้านมีเฉลียงขนาดกะทัดรัด ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งม้านั่งไว้เพื่อนั่งพักผ่อน ด้านบนเป็นไม้ฝาสีน้ำตาลเป็นกันสาด กรุเสาด้านหน้าด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานใสวงกบสีขาวเด่น

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยคอนกรีตอย่างดี เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง เดินสัญจรได้สะดวก และหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลเพื่อช่วยระบายอากาศภายในบ้าน และก่อบันไดขนาดขนาดกะทัดรัด 1 ขั้น เพื่อขึ้น-ลงสะดวก

ห้องโถงในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีฟ้าอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาวที่ตกแต่งแถบสีชมพู เพิ่มไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้เปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีฟ้าสดใส ถูกตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเรียบมีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ใช้งาน ในห้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของบานกระจก ผนังห้องและพื้นใช้กระเบื้องโทนสีต่างกัน อากาศในห้องถ่ายเทได้สะดวกด้วยหน้าต่างที่ติดตั้งไว้เพื่อระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ ในห้องตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ที่ใช้งบในการสร้าง 580,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) หากใครที่ชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบbyช่างหนึ่ง
ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572