บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

หากพูดถึง”บ้าน” หลายๆคนก็คงอยากมีเป็นเจ้าของ เพราะบ้านคือปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตของมนุษย์ ทุกคนต้องการที่อยู่อาศัย ต้องการที่พักพิง แต่ในการสร้างบ้านหลังหนึ่งขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กหรือใหญ่ สิ่งที่สำคัญมากๆเลยก็คือแบบบ้าน หรือแปลนบ้าน เพื่อที่ผลงานจะได้ออกมาอย่างสวยและสมบูรณ์ที่สุด  เพจของเราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 890,000 บาท โดยมีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร บ้านหลังนี้มีสีสัน ตกแต่งด้วยสีพีช สวยละมุน ซึ่งมีพิกัดอยู่ที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้พร้อมๆกันจากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าเพดานชายคาใช้ฝ้าเรียบสีขาว นำไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ จากนั้นตัวบ้านที่สดใสเป็นสีพีช สวยละมุนมาก และมีขอบเส้นสีขาวตกแต่งให้สวยงาม ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจก ตกแต่งวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาว เช่นเดียวกับหน้าต่างรอบๆบ้าน

หน้าบ้านดีไซน์ให้มีระเบียง ซึ่งเป็นส่วนที่ต่อหลังคาเพิ่ม ด้านหน้าตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีดำบริเวณบันไดขึ้นบ้าน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาลรวมถึงบันไดที่เป็นแบบ 3 ขั้น  รอบระเบียงก่อม้านั่งไว้ เพื่อสามารถเป็นที่นั่งพักผ่อน และด้านบนตกแต่งด้วยเหล็กระแนงสีดำ เพิ่มความสวยงามให้หน้าบ้านมากยิ่่งขึ้น

นอกจากนี้ยังกรุผนังด้วยไม้ฝาสีแดง ข้างๆหน้าต่าง โดยตกแต่งขอบด้วยสีขาว

ฝ้าเพดานนั้นใช้เป็นฝ้าเรียบ พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

หากเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถงที่ตกแต่งได้สวยหรู พื้นห้องใช้กระเบื้องโทนนสีชมพูอ่อนๆ ฉาบผนังเรียบและทาทับด้วยสีขาว ดูสะอาดสะอ้าน เมื่อมองไปด้านบนเป็นฝ้าเพดานหลุมโดยติดตั้งโคมไฟสวยหรูไว้

นอกจากผนังสีขาวแล้ว ยังมีบางมุมที่ตกแต่งด้วยโทนสีเขียวสด เพิ่มสีสันให้กับตัวบ้าน และรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

มุมห้องนอน ประตูห้องเป็นประตูไม้ ที่ทาทับด้วยสีขาว ภายในห้องนอนนี้เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาวเช่นเดียวกับห้องโถง ซึ่งเป็นการประหยัดงบประมาณในการก่อสร้าง พื้นห้อง ผนังและฝ้าเพดานเป็นสีขาวล้วน ทำให้ห้องสว่างมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางได้ง่าย

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง โดยด้านบนกรุด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบสีดำ ด้านล่างเป็นกระเบื้องสีขาว บนเคาน์เตอร์มีซิ้งค์ขนาด 2 หลุมติดตั้งไว้ และด้านบนเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีหน้าต่างบานกระจก ซึ่งช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง ส่วนจุดเด่นคงหนีไม่พ้นโคมไฟแขวนที่เพดาน ที่สวยหรูเข้ากับการดีไซน์ห้อง

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องสีชมพูอ่อนๆ รวมถึงผนังที่เป็นสีโทนเดียวกับพื้น และตกแต่งเสริมด้วยกระเบื้องลายจุด ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศไว้ด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ตกแต่งน่าอยู่ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ: 0885504165 (ช่างอาทิตย์)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Athit Srion