แบบบ้านทันสมัย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ใครก็ตามที่ได้เข้ามาอ่านเพจของเราที่เกี่ยวกับการนำเสนอแบบบ้าน  รับรองว่าทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้ในการสร้างบ้านของท่านอย่างแน่นอน เหมือนบ้านที่เราภูมิใจนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านสวยสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก มีพื้นที่ใช้สอย 79 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้างค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงด้วยงบ 650,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์) พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่จังหวัดโคราช จากผลงานการสร้างโดย ทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาดชั้นเดียว ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคา และนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านที่ฉาบเรียบด้วยปูนทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ซึ่งดูสบายตา บ้านหลังนี้ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจก ทำจากอลูมิเนียมสีใส ขอบที่นูนเด่นนั้นแต่งเป็นสีขาวเด่นตา นอกจากนี้ยังนำไม้ฝาสีส้มตกแต่งด้านหน้า เพื่อเพิ่มสีสันให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

หน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อกันความร้อนโดยเลือกใช้เป็นสีขาว เสาระเบียงตกแต่งเป็นสีเทาขอบสีขาว นำโคมไฟสีดำติดตั้งเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน ด้านบนมีไม้ระแนงสีขาวติดตั้งไว้เพื่อกันแดดกันฝน

ระเบียงขนาดพื้นที่ใช้สอย 15 ตารางเมตร ใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบ แล้วปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา

พื้นที่ระเบียงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ สนทนากันกับสมาชิกในครอบครัวเกี่ยวกับเรื่องราวที่พบเจอในแต่ละวัน หรือทำกิจกรรมสนุกๆร่วมกัน

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้ติดตั้ง ทาทับด้วยสีน้ำตาล สามารถเปิดใช้ระบายอากาศภายในบ้านให้อากาศถ่ายเท ปลอดโปร่ง

ตัวบ้านที่เป็นมีทรงเป็นเหลี่ยมสวย เทพื้นรอบๆด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดและเดินไปมา นอกจากนี้ยังเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงอีกด้วย

ในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก ผนังห้องทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ฝ้าเพดานห้องโถงเลือกใช้ฝ้าหลุม แต่งขอบเป็นสีเทา นำไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ ส่วนห้องนอนมีขนาดต่างกัน ดังนี้ ขนาด 4×4 เมตร จำนวน 1 ห้อง และ 3.5×3 เมตร จำนวน 2 ห้อง

โซนห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ตกแแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ตกแต่งขอบให้เป็นสีขาว ตัดกับสีดำได้อย่างลงตัว

พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา เช่นเดียวกับผนังห้องบางส่วนที่ทาทับด้วยสีเทา ยกเว้นผนังบริเวณเคาน์เตอร์ที่กรุด้วยกระเบื้อง และยังมีหน้าต่างติดตั้งไว้เพื่อระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวกในยามประกอบอาหาร

ห้องน้ำที่มีขนาดพอเหมาะ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ โดยด้านบนใช้เป็นกระเบื้องสีขาว และด้านล่างตกแต่งเป็นกระเบื้องสีดำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาเรียบ เพื่อกันพื้นไม่ให้ลื่น ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังสวยนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Weenana Chid ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ทางเพจเราขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านของตนเพื่อเป็นประโยขน์ในการสร้างบ้านหลังต่อไป หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช
ติดต่อช่าง: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ, Khomsan Wattanaklang
ขอบคุณที่มา: Weenana Chid