ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 73  ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ  ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านซึ่งเป็นสถานที่สำคัญ เป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ซึ่งในการสร้างบ้านแต่ละหลังใช้งบประมาณในการสร้างสูง ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุที่ต้องออกแบบบ้าน ต้องวางแผนงบประมาณ ขนาดห้องต่างๆ ว่าอยากได้แบบไหน และบ้านแนวใด สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านนั้น วันนี้เรานำนำมาให้ชมแล้วค่ะ  เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง ห้องนั่งเล่น และระเบียงหน้าบ้าน ในงบประมาณ 750,000 บาท บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 73  ตารางเมตร เป็นผลงานการก่อสร้างของ หจก.อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง รับสร้างบ้าน รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย  หลังคาบ้านทรงเพิงหมาแหงนแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานภายนอกแบบมีรูระบายอากาศสีขาว เลือกใช้ไม้ฝาโทนสีฟ้าอ่อนกรุใต้ผนังไว้ จากนั้นทาทับผนังบ้านด้วยสีฟ้าอ่อนเช่นกัน เพิ่มสีฟ้าเข้มตรงขอบและตามเสาบ้าน จุดเด่นของบ้านหลังนี้คือมีประตูทางเข้าบ้าน 2 ทาง ซึ่งโดยรวมแล้วบ้านหลังนี้ ดีไซน์สวย และมีสีสันสดใส

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ฝ้าเพานแบบเรียบสีขาวได้ติดตั้งไฟดาวไลท์ไว้ พื้นระเบียงนั้นเป็นกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายไม้ รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น รอบระเบียงเป็นอลูมิเนียมล้อมรอบ ส่วนต้นเสาทั้งสองต้น ตกแต่งส่วนกลางด้วยอิฐมวลเบาลายหิน  และเพิ่มขอล่าง-บน ด้วยสีขาว

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานของบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด ซึ่งได้ติดหลอดไฟไว้ตรงฝ้าชายคาด้วย

ห้องโถงมีมุมพักผ่อน โดยจัดวางเก้าอี้โซฟาสีดำรูปทรงตัวแอลไว้ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังโทนสีฟ้าอ่อนและตัดบานขอบล่างด้วยสีดำ ด้านบนใช้ฝ้าเพดานแบบหลุม ที่ติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ส่องสว่างทั่วบ้าน

หน้าต่างรอบห้องได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา พื้นที่ห้องโถงนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ทำกิจกรรมภายในครอบครัว

ห้องนอนมีผนังห้องเป็นโทนสีฟ้า ขอบล่างสีดำ ใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาวซึ่งได้ติดตั้งไฟดาวนืไลท์ไว้แล้ว รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

ส่วนห้องนอนห้องนี้ได้นำชุดเฟอรืนิเจอร์มาจัดวางไว้แล้ว เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว ดำ ดูเข้ากับสีสันการตกแต่งผนังห้องโทนสีฟ้า

มุมห้องครัวก็สวยไม่แพ้จุดอื่น พื้นห้องใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้  โดยด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของและใต้ถุนโล่ง ผนังห้องโทนสีชมพูอ่อน ดูอบอุ่น ส่วนหน้าต่างกระจกรอบๆแล้ว นอกจากจะช่วยในเรื่องการระบายอากาศแล้ว ยังสามารถมองลอดออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวๆ ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ

ห้องน้ำแบ่งโซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น ใช้กระเบื้องโทนสีขาวกรุผนังไว้ ด้านบนมีช่องระบายอากาศและพัดลมเพื่อให้อากาศในห้องนี้ถ่ายเทได้ดี

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะชื่นชอบและได้ไอเดียดีๆนะคะ บ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง ห้องนั่งเล่น และระเบียงหน้าบ้าน ในงบประมาณ การสร้าง 750,000 บาท  เป็นบ้านที่สร้างแล้ว สวยมาก หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถนำไปปรับใช้เป็นแบบบ้านของตนได้ โดยรายละเอียดการติดต่ออยู่ด้านล่างนะคะ ซึ่งเขาได้ระบุไว้ว่า “รับงานนครสวรรค์และโซนภาคกลาง”

ผลงาน: หจก.อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง รับสร้างบ้าน
เบอร์โทรติดต่อ: 061-5496630
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Maneerat Tinchart