แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 94 ตารางเมตร

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้ทุกท่านเป็นประจำ ซึ่งรับรองเลยว่าจะสวยถูกใจทุกท่าน เป็นแบบบ้านที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี มีมาตราฐาน บ้านที่เลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย 94 ตารางเมตร ซึ่งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 1,100,000 บาท บ้านหลังนี้ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม พิกัดของบ้านอยู่ที่ ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี รายละเอียดของบ้าน เราไปชมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้นและลาดเอียงไปทางด้านหลัง พร้อมมุงหลังคาด้วยเมทัลชีทสีเทา จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวที่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้ นอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังกันความร้อนได้อีกด้วย ต่อมานำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา และผนังบ้านฉาบเรียบด้วยสีเทา และมีบางส่วนที่เป็นสีส้มทั้งปูนและไม้ฝา

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย เป็นมุมและทรงตามบ้านสไตล์โมเดิร์น ประตูเข้าหน้าบ้านเป็นบานไม้สีน้ำตาล ส่วนหน้าต่างใช้บานกระจกสีทึบ เป็นกระจกอลูมิเนียม ที่ตกแต่งวงกบเป็นสีดำและใบบัวสีขาว

พื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง หลังคาต่ำกว่าระดับตัวบ้าน ตรงพื้นเป็นกระเบื้องลายตารางสีขาว-ดำ รอบระเบียงก่อม้านั่งไว้ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน เอ็นหลังพักกาย พักใจ หรือรับลมเย็นๆหน้าบ้าน เสาที่เป็นโครงสร้างทาทับด้วยสีเทา และมีอิฐมวลเบากรุไว้ตรงกลาง ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว มีโคมไฟประดับไว้ใช้งาน และล้อมรอบด้วยไม้ระแนงสีดำ

ภาพหลังบ้านที่ติดตั้งประตูบานไม้ไว้ เป็นช่องทางระบายอากาศ และอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออก เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง จึงก่อบันไดเพื่อขึ้น-ลง เป็นบันไดแบบ  3 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างสวยงาม

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถง ที่ตกแต่งผนังด้วยสีครีมแล้วตัดฐานขอบล่างเป็นสีขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้ มันวาว เมื่อมองขึ้นไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่มีโคมไฟแขวนไว้และมีไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ

นอกจากผนังสีครีม ยังออกแบบมุมหนึ่งให้เป็นสีเทาน้ำเงิน ลายอิฐธรรมธรรม สวยมาก ทำให้บ้านน่าอยู่ หลากหลายของการดีไซน์ และ ภายในห้องมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก เพราะติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบาน

ห้องนอนมีทั้งหมด 3  ห้อง ตกแต่งด้วยสีสันต่างกัน โดยห้องแรกเป็นผนังสีม่วงที่มีแถบด้านล่างเป็นสีขาว พื้ยห้องเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล มันวาว ฝ้าเพดานใช้ฝ้าหลุมสีขาว ซึ่งมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้

ห้องต่อมาเป็นสีเขียวละมุน ตัดฐานขอบด้านล่างด้วยสีขาว พื้นสีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างบานกระจกไวเพื่อช่วยระบายอากาสภายในห้องให้ถ่ายเทสะดวก ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้ง เพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

และห้องนอนห้องสุดท้ายตกแต่งผนังเป็นสีชมพู หวานแหวว ช่างเข้ากับฝ้าเรียบสีขาวด้านบนที่มีโคมไฟประดับตรงใจกลางห้อง ผนังรอบห้องมีหน้าต่างขนาดต่างกัน ส่วนพื้นห้องใช้กระเบื้องโทนเดียวกับห้องอื่น เป็นการประหยัดงบประมาณที่ใช้ในการสร้าง

ต่อมาเป็นห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน โดยด้านบนออกแบบให้มีซิงค์ล้างจาน และมีเตาแก๊สจัดวางไว้ ด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังยังใช้สีครีม แต่โซนเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องลายน่ารัก ใกล้ๆซิงค์มีหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว มีโคมไฟแขวนไว้อย่างสวยงาม

และห้องครัวนี้ยังติดตั้งประตูไว้อีกด้วย เป็นการช่วยระบายอากาศภายในห้องให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำ ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องโทนสีขาว มีลวดลาย คาดด้วยกระเบื้องโมเสคสีดำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ติดตั้งช่องระบายอากาศไว้ที่ผนังด้านบน

ห้องต่อมา ปูพื้นด้วยสีน้ำตาลลายไม้ ผนังกรุด้วยกระเบื้องลายสวย โทนสว่างสีขาว คาดด้วยกระเบื้องโมเสคสีน้ำตาล ในห้องติดตั้งช่องระบายอากาศ และชุดสุขภัณธ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ที่ใช้งบในการสร้าง 1.1 ล้านบาท จากผลงานการสร้างโดยหจก.โชคทิวา ดีเวลลอปเม้นท์ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ หรือใครยังอยากได้ไอเดียอื่นเพิ่มเติม สามารถติดตามเพจของเราได้เรื่อยๆค่ะ

เจ้าของผลงาน: หจก.โชคทิวา ดีเวลลอปเม้นท์
ที่ตั้งสำนักงาน: 66 หมู่ 8 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม
เบอร์โทร:  097-9655285 (คุณรุ่ง)
ID Line : nop21822

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โชคจุฑานันท์ มั่งอ่อนชูสิน