บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 141 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ หากท่านเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น เมื่อได้รู้จักกับบ้านหลังนี้แล้วท่านจะชื่นชอบและชื่นชมเป็นที่แน่นอน กับบ้านที่มีมาตรฐาน บ้านชั้นเดียวทงโมเดิร์น ออกแบบให้มีสีสัน น่าอยู่ ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องห้องนั่งเล่น และยังมีระเบียงสำหรับพักผ่อน ใช้งบในการสร้างค่าวัสดุและค่าแรงช่าง 600,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 141 ตารางเมตร เป็นบ้านแห่งความสำเร็จและภาคภูมิใจของผู้เป็นเจ้าของในอายุวัย 27 ปี หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชื่นชมแบบบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย จึงทำให้มีบบันไดหน้าบ้านที่ก่อขึ้นมาเป็น 3 ขั้น หลังคาบ้านทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวช่างเข้ากับไม้ฝาสีน้ำตาลที่กรุผนังใต้ชายคา ผนังบ้านทาทับด้วยสีฟ้าอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา และเพิ่มความสดใสโดยทำขอบประตูและหน้าต่างหน้าบ้านด้วยสีส้ม รอบๆบ้านเทปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ที่ง่าย รวดเร็ว ต่อการทำความสะอาด

หลังคาที่ต่อยื่นออกมานั้นเป็นสำหรับระเบียง โดยติดตั้งฝ้าหลุมสีขาวไว้ มีไฟเพดานประดับเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ด้านล่างปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล โครงสร้างในส่วนที่เป็นเสาตกแต่งให้โดดเด่นโดยการกรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบา พื้นที่ระเบียงนี้ช่างเหมาะเป็นสถานที่พักผ่อนซะเหลือเกิน

ในบ้านตกกแต่งให้มีสีสัน สดใส โดยผนังบ้านเป็นสีฟ้าโทนอ่อนและเข้ม ออกแบบขอบด้านล่างและบนให้เป็นสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้อย่างดี ส่วนฝ้าหลุมสีขาวนั้น มีไฟประดับไว้สำหรับเปิดใช้งาน รอบห้องติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อเปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

ที่ห้องนั่งเล่นมีการติดตั้งโทรทัศน์ ตู้เก็บของติดผนัง และนาฬิกาไร้ขอบ นอกจากนี้ยังมีชุดเก้าอี้โซฟาสีดำที่ใช้นั่งพักผ่อน รับชมข่าวสารและเป็นสถานที่รองรับแขก ใกล้ๆนั้นมีชั้นวางหนังสือ สำหรับคนที่ชื่นชอบการอ่าน

โซนห้องน้ำ นำสติ๊กเกอร์รูปต้นหญ้าสีเขียวและดอกไม่ตกแต่งปรตูให้สวยงาม จากนั้นก่อผนังเพื่อกั้นโซนแห้งและเปียก โดยกรุด้วยกระเบื้องสีขาว พื้นห้องเป็นโทนสีเทา มีพื้นที่ขนาดพอเหมาะและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านที่นำเสนอไป บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องห้องนั่งเล่น ใช้งบในการสร้าง 600,000 บาท ใครชอบสไตล์นี้สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้าน เฟซบุ๊ก Pompam Rinnapa ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านเพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างบ้านหลังต่อๆไป

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pompam Rinnapa