ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร

หลายๆคนมีความใฝฝัน จุดประกายความฝันนั้นมาจากคนที่เรารัก คนที่เราอยากมอบสิ่งดีๆให้ เหมือนเจ้าของบ้านหลังนี้ที่ได้ตั้งใจสร้างบ้านให้ผู้เป็นพ่อกับแม่ และเขาได้สร้างสำเร็จ กับบ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1ห้องครัว และยังมีโรงจอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร ในการก่อสร้างใช้งบประมาณอยู่ที่ 2.5 ล้านบาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์) ตกแต่งเน้นโทนสีเทา และเพิ่มสีสันให้สวยงามด้วยสีเหลือง นับว่าเข้ากันได้อย่างลงตัว โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จังหวัดมุกดาหาร เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวไว้พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน แล้วนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านเน้นทาทับด้วยสีเทา มีส่วนที่ตกแต่งให้มีสีสันด้วยสีเหลืองและด้านหน้ากรุด้วยกระเบื้องลายโทนสีดำ ประตูและหน้าต่างบานกระจก สามารถเปิด-ปิดได้ง่ายและทำความสะอาดได้ไว ตกแต่งวงกบเป็นสีดำและใบบัวสีขาว

หน้าบ้านมีระเบียง โดยเลือกใช้สแตนเลสล้อมรอบ ติดตั้งฝ้าเพดานและประดับด้วยโคมไฟสวยหรูตรงใจกลาง เสาใหญ่หน้าบ้านเป็นโทนสีเทากรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาบางส่วน และติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนพื้นระเบียงนั้นปูด้วยกระเบื้องสีเทารวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

ด้านข้างเป็นโรงจอดรถขนาดใหญ่ ฝ้าหลุมมีโคมไฟประดับไว้ และรอบๆติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ สว่างสไวมากในยามค่ำคืน ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้เรียบสวย อำนวยความสะดวกในการเข้าจอดรถ และการทำความสะอาด

หลังบ้านติดตั้งประตูไว้จำนวน 1 บาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกยังโซนหลังบ้าน นอกจากนั้นยังเป็นช่องทางระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวกอีกด้วย

เมื่อเปิดประตูเข้มายังในบ้าน จะประทับใจกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ตกแต่งและดีไซน์ได้สวยหรู ดูแพง พื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบสีขาว ผนังเป็นสีขาวเช่นกัน แต่ติดตั้งม่านสีเทาไว้บริเวณส่วนที่เป็นกระจก เพื่อบดบังแสงจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามาทำให้บ้านร้อน ด้านบนเป็นฝ้าหลุม ตกแต่งขอบด้วยไฟเรืองแสงสีเหลือง และใจกลางห้องประดับด้วยโคมไฟสุดหรู สวยงามเป็นจุดเด่นตา

เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางและตกแต่งบ้านก็สวยไม่เบา ทั้งตู้ชั้นวางของ โซฟาขนาดใหญ่ เพื่อใช้ในการนั่งพักผ่อนหรือรองรับแขกที่มาเยือน

รูปภาพภายในห้องโถงและการตกแต่ง ซึ่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ด้วย

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง มีขนาดกว้าง น่าอยู่ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล ผนังเป็นสีขาวเรียบและตกแต่งฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุม ที่มีไฟดาวน์ไลท์ตามมุมทั้งสี่ และโคมไฟหรูใจกลางห้อง

นอกจากนี้แล้ว ในยามค่ำคืนยังสวยและมีสีสันด้วยไฟเรืองแสงสีเหลืองตรงขอบ และรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสูดอากาศสดชื่นได้อย่างเต็มปอด

ห้องน้ำก็สวยไม่แพ้จุดอื่น มีจำนวน 2 ห้องด้วยกัน ห้องแรกแต่งเน้นโทนสีครีม ทั้งกระเบื้องปูพื้นและที่ใช้กรุผนัง ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ แบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังขนาดเล็กกั้นและมีกระจกต่อยาวขึ้นไป

อีกห้องดีไซนืและออกแบบเหมือนๆกัน แต่ต่างกันที่โทนสีผนังนั่นคือสีเทา ในห้องทั้งสองติดตั้งช่องระบายอากาศไว้ และชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน นับว่าเป็นห้องน้ำที่สวยหรู ดูแพง น่าเข้าใช้บริการเป็นอย่างมาก

หวังว่าผู้อ่านคงชื่นชอบแบบบ้านที่เรานำเสนอไปนะคะ และได้ไอเดียๆนำไปใช้ในการสร้างบ้านหลังต่อไป ทั้งนี้ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Phaphim Auyaii Thanaakkharathon ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้ไว้สำหรับเป็นไอเดีย หากใครสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phaphim Auyaii Thanaakkharathon