แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด หลังเล็กอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียและการออกแบบสร้างบ้านค่ะ  การมีบ้านคือความฝันของใครหลายๆคน ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการสานฝันของท่านให้เป็นจริง เราจึงได้คัดเลือกแบบบ้านสวยๆ มาฝากค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น บ้านขนาด 6.4*11 รวมระเบียง 2 ห้องนอน 1 โถง 1 ครัว 1 ห้องน้ำ บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง 280,929 (ไม่รวมฝ้าและค่าแรงในการติดฝ้า) คิดเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ 229,329 บาท ค่าช่าง 51,600  เจ้าของบ้านระบุว่า “เป็นญาติกับช่าง จึงได้จ้างรายวัน” พิกัดของบ้านหลังนี้คือ จ.มหาสารคาม รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย บ้านออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานสีขาวเรียบจ้างช่างติดตั้งให้เพิ่มเติมนอกเหนือจากค่าสร้างบ้าน  คิดเป็นค่าแรง+ของ ในราคา 25,000 บาท ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ส่วนตัวบ้านเป็นผนังสีเทา ตกแต่งขอบด้วยสีฟ้าสดใส

ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกสำเร็จรูป  ตกแต่งขอบด้วยสีขาว ส่วนหน้าบ้านมีระเบียงที่มีขนาดความกว้าง 2 เมตร พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล และรอบๆระเบียงมีม้านั่งเพื่อนั่งพักผ่อน ตรงฝ้าเพดานได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องโถงในบ้านที่โล่งกว้างออกแบบฝ้าให้เป็นแบบหลุมสีขาว ผนังบ้านใช้สีฟ้าอ่อนทา ตกแต่งพื้นห้องโถงเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน สวยงามมาก ส่วนหน้าต่างรอบห้องตกแต่งขอบด้วนสีขาว ช่วยระบายอากาศในห้องได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาวได้ติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ ในห้องมีหน้าต่างที่ติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้าย

โซนห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ตัวเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องโทนสีขาวลายก้อนอิฐ ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ มีหลายตู้ สามารถบรรจุของได้มากมาย ใกล้ๆเคาน์เตอรืมีหน้าต่างบานใหญ่ จึงทำให้ห้องนี้มีอากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำในบ้านแบ่งโซนแห้งและเปียกไว้โดยก่อผนังกั้น โทนสีที่ใช้เน้นสีขาวและสีดำ ในห้องมีเครื่องสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังสวย ที่ดีไซน์ได้อย่างลงตัว และใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 280,929 บาท  ทางผู้เขียนต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านเฟซบุก Angkana Litu  ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านให้เราได้ชื่นชมเป็นไอเดีย หากท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้จากรายละเอียดด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Angkana Litu