บ้านทรงโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่าทุกท่านคุณคงเคยเห็นแบบบ้านสวยๆมาแล้วเป็นจำนวนหลายหลัง ทั้งบ้านขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นภายในตัว เหมือนเช่นดั่งบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสไตล์โมเดิร์นตัวบ้านยกพื้นสูง ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว นอกจากนี้ยังมีระเบียงหน้าบ้านและโรงจอดรถที่สามารถจอดรถยนต์ได้ 1 คัน ใช้งบประมาณในการสร้าง 995,000 บาท พิกัดของบ้านหลังสวยนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลจังหาร อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันดีกว่าค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ทรงบ้านที่กำลังเป็นที่สนใจในปัจจุบัน บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อยสังเกตได้จากบันไดหน้าบ้านที่ก่อขึ้นมาเป็น 3 ขั้น หลังคาของบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา นำฝ้าเพดานชายคาสีขาวมาติดตั้งเพื่อช่วยป้องกันแสงและปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม ไม้ฝาสีฟ้า-เทานั้นถูกนำมาใช้เพื่อกรุผนังบริเวณใต้ชายคา โดยมีช่องระบายอากาศติดตั้งไว้ ต่อมาตัวบ้านส่วนที่เป็นปูนถูกฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีฟ้า-เทา ช่างเข้ากันได้อย่างลงตัว ส่วนประตูและหน้าต่างของบ้านหลังนี้เป็นกระจกสีใส ทำจากอลูมิเนียม ขอบด้านในออกแบบให้เป็นสีดำ และมีวงกบสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อใช้เป็นระเบียงและโรงจอดรถ บ้านหลังนี้มีระเบียงหน้าห้องนอนที่ได้นำเหล็กดัดสีขาวล้อมด้านหน้าไว้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายสวย ส่วนด้านบนถัดลงมาจากฝ้าชายคาได้นำไม้ระแนงสีขาวติดตั้งไว้เพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา รวมไปถึงโรงจอดรถที่ถูกใช้ไม้ฝาสีขาวตีเป็นผนังบางส่วน นำอิฐมวลเบาตกแต่งเสาหน้าบ้านและที่โรงจอดรถ พร้อมมีโคมไฟติดตั้งเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ส่วนพื้นของโรงจอดรถเทด้วยปูนซีเมนต์ และฉาบเรียบให้สวยงาม เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าจอดรถ และยังเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงอีกด้วย

หากพูดถึงในบ้านทุกท่านจะประทับใจ ซึ่งในบ้านหลังนี้มีห้องโถงขนาดกว้าง ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ช่างดูสะอาดตา ผนังห้องเป็นโทนสีขาวเช่นกันแต่ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ฝ้าเพดานหลุมด้านบนมีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน 

ประตูและหน้าต่างมีผ้าม่านติดตั้งไว้อยู่จำนวน 2 ผืน นั่นคือสีขาวและสีเทา มีประโยชน์เพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา แล้วทำให้อากาศภายในบ้านร้อน ห้องนี้ยังติดตั้งหิ้งพระไว้สำหรับสักการะบูชา พื้นที่ห้องโถงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว อาจนำโทรทัศน์มาติดตั้ง และมีชุดเก้าอี้โซฟาเพื่อใช้นั่งชมข่าวสาร

ประตูห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ออกแบบให้เป็นบานไม้สีน้ำตาล ดูทนทานและแข็งแรง เมื่อเปิดประตูเข้ามายังห้องนอนจะเห็นว่าเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว เช่นเดียวกับห้องโถง เลือกใช้ผ้าม่านโทนสีเดียวกัน แต่แตกต่างคนเป็นฝ้าเรียบด้านบน ผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้สามารถนำชุดเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากพื้นที่ในห้องมีขนาดกว้าง รวมทั้งโทนสีที่ใช้เป็นโทนสีที่เข้ากับสีอื่นได้ง่าย

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ห้องแรก ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปรียบไว้ ซึ่งฝังโซนแห้งนั้นเน้นตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน และฝั่งโดนเปียกได้นำกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลกรุผนังและปูพื้น ด้านบนของทั้งสองฝั่งติดตั้งช่องระบายอากาศ เพื่ออำนวยอากาศให้ถ่ายเทสะดวก พร้อมทั้งติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้อ่านรายละเอียดของบ้านหลังนี้หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้ หรือหากใครอยากศึกษาหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมของบ้านหลังอื่น ท่านสามารถติดตามเพจของเราได้ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเพจ V.s.HOME รับสร้างบ้าน ที่ได้นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นประโยชน์และไอเดียในการสร้างบ้านหลังต่อไป

สนใจติดต่อสอบถาม: 089-4281269
ขอบคุณที่มา: เพจ V.s.HOME รับสร้างบ้าน