บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 78 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย ยังไม่รู้ว่าจะสร้างบ้านแนวไหน หรือสไตล์ใด เพจของเรามีแบบบ้านมาอัพเดตให้เสมอค่ะ ซึ่งรับรองว่าจะสวยถูกใจอย่างแน่นอน อย่างบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก คือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยสีครีมและสีน้ำตาล ในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 600,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 78 ตารางเมตร เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 เดือน รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย จึงทำให้มีบันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนเอ็นไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท พร้อมด้วยติดตั้งฝ้าเพดานชายคา มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ แล้วใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใช้ชายคา ทาสีผนังบ้านด้วยสีครีม และตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูกับหน้าต่างบานสำเร็จรูป เป็นกระจกอะลูมิเนียม ที่มีขอบเป็นสีขาวซ้อนกันอย่างสวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคาต่ำระดับลงมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเรียบสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน ถัดลงมาเป็นเหล็กสีดำล้อมรอบ ด้านล่างปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ยาวไปถึงบันไดหน้าบ้าน จากนั้นก่อม้านั่งรอบระเบียง กรุด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลโทนเดียวกับเสา แต่บริเวณตรงกลางนำอิฐมวลเบามากรุไว้ ซึ่งมีขอบบน-ล่างเป็นสีขาว นอกจากนี้ยังติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนพื้นรอบบ้านเทปูนซีเมนต์ไว้อย่างดี

ห้องโถงในบ้าน มีของจัดวางมากมาย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังสีครีมอ่อนๆตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล หากเงยไปมองด้านบนก็จะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่ตกแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล มีไฟเพดานประดับไว้ด้านใน และขอบนอกเป็นไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้ติดตั้งผ้าม่านโทนสีแดงที่หน้าต่าง มีสีสันที่สวยงาม  และช่วยบดบังแสงได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ห้อวแรกเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว เริ่มจากกระเบิ้องปูพื้น ผนังสีขาวล้วนที่มีขอบด้านล่างเป็นสีน้ำตาล ห้องนอนใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาล

ห้องนอนต่อมา ผนังห้องเลือกใช้สีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเรียบสีขาวที่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้เพื่อใช้งาน ที่ผนังมีเครื่องปรับอากาศ และหน้าต่างบานกระจกนั้นมีผ้าม่านสีแดงติดตั้งไว้เพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ด้านบนดีไซนืให้มีซิงค์ล้างจานเป็นแบบ 2 หลุม มีเตาแก๊สจัดวางไว้ และด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้สีขาว ตัดกับกระเบื้องสีดำได้อย่างลงตัว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน ส่วนผนังกรุด้วยกระเบื้องสีครีมอ่อนๆ ลายสวย และมีหน้าต่างติดตั้งไว้เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย ผนังเน้นโทนสีเทาและมีสีดำคาดไว้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

หวังว่าแบบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของคุณนะคะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ซึ่งใช้งบในการสร้าง 600,000 บาท หากใครชื่นชอบการสร้างและตกแต่งมุมไหน สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตน ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างบ้านสไตล์นี้ รูปทรงนี้อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Anny Ann Jirarat