ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน วันนี้เรามีแบบบ้านนำมาเสนออีกเช่นเคย เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 620,000 บาท โดยคิดค่าแรงช่างเป็น 260,000  บาท (ช่างเป็นคนรู้จักกับเจ้าของบ้าน) ส่วนวัสดุอุปกรณ์ เจ้าของบ้านเป็นคนจัดซื้อเอง พิกัดบ้านสวยๆหลังนี้อยู่ที่ จ.กาญจนบุรี รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามชมกันเลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน หลังคาบ้านใช้กระเบื้องลอนคู่ ออกแบบผนังใต้ชายคาให้เป็นสีขาวเรียบ กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ส่วนผนังบ้านตกแต่งด้วยโทนสีครีม ตัดขอบฐานล่างด้วยสีน้ำตาล ประตูด้านหน้าและหน้าต่างรอบบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียม โดยประตูคิดราคาเป็น 9,500  บาท และหน้าต่างจำนวน 5 บาน ประมาณ 10,500 บาท หน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล สวย พื้นที่นี้เหมาะสำหรับทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรือเป็นสถานที่พักผ่อน ส่วนรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์  เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงภายในบ้าน ตกแต่งผนังด้วยสีชมพูหวาน ฝ้าเพดานทีบาร์ลายดอกสีขาว ตัดกันกับสีของผนังมาก ส่วนพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องมันวาว ในห้องนี้ได้มีการจัดวางเครื่องเฟอร์นิเจอร์มากมาย เช่น โทรทัศน์ ชุดโซฟา พัดลมระบายอากาศ และเพิ่มความสวยหรูด้วยผ้าม่านโทนสีน้ำตาลลายสวย

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ที่ตกแต่งด้วยสีเทา ด้านบนสามารถนำเตาแก๊สมาจัดวาง เพื่อการประกอบอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องยังคงเป็นโทนสีชมพู ฝ้าทีบาร์สีขาว และปูพื้นด้วยกระเบื้อง ในห้องมีหน้าต่างเพื่อถ่ายเทอากาศ

ห้องนอนที่โล่งกว้าง ได้ติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ และที่หน้าต่างมีผ้าม่านเพื่อบดบังแสงแดดจากภายนอก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชม กับบ้านที่เราได้นำเสนอไป เป็นบ้านขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 620,000 บาท บ้านหลังนี้เป็นของคุณ โสรยา บุญทวีถาวร ที่ได้ช่างผู้คนรู้จักสร้างบ้านให้ หากท่านใดชื่นชอบแบบบ้านสวยๆหลังนี้ สามารถนำไปเป็นหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของตนได้ หากสนใจรายละเอียด สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก โสรยา บุญทวีถาวร