แบบบ้านโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 82 ตารางเมตร

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้เป็นประจำค่ะ โดยบ้านที่เลือกมานั้นช่างสวยงาม รับรองว่าจะสวย ถูกใจ และเป็นประโยชน์ต่อการสร้างบ้านของท่านอย่างแน่นอน วันนี้ขอนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เป็นบ้านที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 830,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 82 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยสีน้ำตาลกับสีครีม มุงหลังคาด้วยกระเบื้องลอนคู่ จากผลงานการก่อสร้างของ TPJ. ธวัชชัยการช่าง รับสร้างบ้าน ลำพูน,เชียงใหม่ และพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านจำบอน ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันดีกว่าค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย สังเกตได้จากบันไดหน้าบ้านที่ก่อขึ้นมาเป็นแบบ 5 ขั้น หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งจะช่วยให้อากาศภายใต้หลังคาระบายได้ดียิ่งขึ้น แล้วนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ แล้วทาผนังบ้านด้วยสีน้ำตาลอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลเข้ม

ส่วนเสาหน้าบ้านตกแต่งเพิ่มโดยกรุด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลกับสีอิฐสลับกันอย่างสวยงาม พร้อมประดับโคมไฟเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน ส่วนประตูกับหน้าต่างนั้น ใช้บานกระจกสีใส โดยตกแต่งวงกบและใบบัวเป็นสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมเพื่อให้เป็นระเบียง โดยหลังคานั้นต่ำระดับกว่าตัวบ้าน ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อกันความร้อน ถัดลงมาตกแต่งด้วยไม้ระแนงแนวตั้งรอบระเบียง ติดไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ฝ้าเพดาน ส่วนพื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล รวมถึงบันหน้าบ้านที่เป็นแบบ 5 ขั้น จากนั้นใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบระเบียงไว้

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด และโซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาว วงกบสีขาว เพื่อใช้อำนวยความสะดวกให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายใน และสามารถเปิดเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวกอีกด้วย ซึ่งมีราวจับบันไดที่ต่อมาจากตัวบ้าน ทำให้ขึ้น-ลงได้ง่าย

เมื่อเข้าในบ้านจะเห็นผนังโทนสีเทาและมีบางส่วนที่เป็นไสตล์ลอฟท์ ตัดฐานขอบล่างด้วยแถบที่น้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายสวย มีสีเทา เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่ตกแต่งขอบด้วยไฟเรืองแสงสีน้ำเงิน ใจกลางฝ้ามีไฟเพดานดวงใหญ่ และไฟดาวน์ไลท์ประดับตามจุดต่างๆ

ห้องโถงมีขนาดโล่ง กว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่รวมตัวของคนในครอบครัว พักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ หรือใช้เป็นสถานที่รองรับแขกที่มาเยือน ที่ผนังรอบห้องติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบานเพื่อช่วยให้อากาศภายในถ่ายเทสะดวก พร้อมมีมุ้งลวดติดตั้งไว้ สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถหาผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา  ทำให้อากาศภายในบ้านร้อน

ห้องนอนทั้งสามห้อง ประตูอยู่ใกล้กัน เลือกใช้บานไม้สีน้ำตาลเข้ม ตกแต่งเส้นแถบด้านในด้วยสีขาว

ภายในห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังดีไซน์ให้เป็นสีเทา ด้านบนใช้ฝ้าหลุมสีขาว มีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ส่องแสงสว่างลงมา ส่วนตรงขอบใช้ไฟเรืองแสงสีน้ำเงิน และที่ผนังมีหน้าต่างที่ติดตั้งมุ้งลวดไว้เรียบร้อย

โซนห้องครัวออกแบบเน้นความเรียบง่าย ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ผนังกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาลเทา เป็นผนังสามมิติ ด้านบนมีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งด้วยสีน้ำตาล-ครีม ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ด้วยงบ 830,000 บาท เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ หากใครชื่นชอบและยังไม่มีแบบบ้าน สามารถนำบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้าน เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เจ้าของผลงาน: TPJ. ธวัชชัยการช่าง รับสร้างบ้าน ลำพูน,เชียงใหม่
ติดต่อสอบถามรายละเอียด: 080-1314803 (เติ้ล)
ID LINE: 0801314803

ขอบคุณที่มา: เพจ TPJ. ธวัชชัยการช่าง รับสร้างบ้าน ลำพูน,เชียงใหม่