บ้านโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ในเมื่อทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นคน หรือ สัตว์ ต่างก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตนเอง ดังนั้นการมีบ้านลับหลังถือเป็นเรื่องราวที่ดีมากในชีวิต เพื่อให้ผู้อ่านมีบ้านที่สวย น่าอยู่ เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น องค์ประกอบภายในคือห้องนอน 3 ห้อง มีห้องน้ำ ห้องโถง และห้องรับแขก อย่างละห้อง ใช้งบประมาณในการสร้าง 700,000 บาท ซึ่งราคานี้ได้รวมค่าแรงช่างไว้แล้ว เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันค่ะ

ตัวบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าเพดานชายคาแบบมีรูระบายอากาศ เพื่อช่วยระบายอากาศในหลังคาให้ถ่ายเทสะดวก นำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีเทา ประตู หน้าต่างบานกระจกสีใส ตกแต่งขอบด้วยสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเรียบสีขาวด้านบนโดยมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไฟ ด้านล่างปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว มีม้านั่งก่อไว้รอบๆ เพื่อใช้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ จากนั้นเทพื้นรอบบ้านด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังสะดวก รวดเร็วต่อการทำความสะอาด

เมื่อเข้ามายังห้องโถงและห้องรับแขกในบ้าน จะเห็นผนังโทนไฟฟ้า สดใส ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา เมื่อมองไปด้านบน เห็นฝ้าหลุมที่มีแสงไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟติดตั้งไว้ใช้งาน ทุกอย่างช่างออกแบบได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

รอบๆห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบ้าน สามารถช่วยระบายอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้ง เพื่อช่วยบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามายังในบ้าน เป็นการช่วยลดค่าไฟไปในตัวอีกด้วย

ห้องนอนมีทั้งหมด 3 ห้อง เลือกใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาล เมื่อเปิดเข้าไปยังในห้องจะเห็นว่าการดีไซน์และตกแต่งเป็นแบบเช่นเดียวกับห้องโถง เพื่อเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้าง แต่เนื่องจากในห้องมีพื้นที่โล่งกว้าง ผู้อยู่อาศัยจึงสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย

โซนห้องครัว ก่อผนังรูปทรงตัวแอลไวั ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ด้านบนให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และมีพื้นที่ว่าง สำหรับวางของ อุปกรณ์เครื่องครัว ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีเทา ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังโทนสีฟ้ามีหน้าต่าง เพื่อเปิดใช้ระบายอากาศ

ห้องน้ำมีขนาดกว้างกรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวคาดด้วยลายดอกไม้ มีส่วนบนที่เป็นผนังโทนสีฟ้า และมีช่องระบายอากาศ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการดีไซน์และตัดสินใจในการสร้างบ้านของท่าน ทั้งนี้งบประมาณในการสร้างบ้านสไตล์นี้อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ สำหรับผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Som Lao