แบบบ้านทันสมัย สไตล์โมเดิร์นที่ลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าการสร้างบ้านแต่ละหลังไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นการมองหาแบบบ้านเพื่อใช้เป็นตัวอย่างคือสิ่งที่ช่วยได้เยอะ เพราะยิ่งข้อมูลเยอะมากเท่าไหร่ การสร้างบ้านก็จะมีอุปสรรคน้อยลงเท่านั้น วันนี้จึงขอพากทุกท่านไปรู้จักกับบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ซึ่งงบประมาณที่ใช้สัญญาอยู่ที่ 1,200,000 แต่เจ้าของเพิ่มวัสดุบางอย่างเอง จึงจบที่. 1.35 ล้านบาท เป็นบ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วยสีเทาและสีส้ม ภายในมีสีสันสวยงาม จากผลงานการสร้างโดย หจก.โชคทิวา ดีเวลลอปเม้นท์ รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับแล้วมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวที่มีรูระบายอากาศ แล้วนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม คิ้วบ้านที่เป็นสีขาวเพิ่มความโดดเด่นให้ตัวบ้านยิ่งนัก บ้านหลังนี้ใช้ไม้ระแนงสีส้มตกแต่งด้านหน้า จึงเพิ่มสีสันให้บ้านน่าอยู่ ส่วนประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียม ตกแต่งใบบัวให้เป็นสีขาว เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงจึงมีบันไดดขึ้นบ้าน ที่เป็นแบบ 5 ขั้น เทพื้นรอบบ้านด้วยปูนซีเมนต์เพื่อให้ฐานบ้านแข็งแรง

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่สวยหรู ผนังห้องมีทั้งสีเทาอ่อนและเข้ม ช่างเข้ากับหน้าต่างกระจกขอบสีดำ ที่มีมุ้งลวดติดตั้งไว้ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องมันวาว ด้านบนใช้ฝ้าหลุมสีขาวที่มีโคมไฟหรูประดับไว้ ขอบฝ้าเป็นไฟเรืองแสงสีเหลือง และมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมตามขอบด้านนอก เพิ่มแสงสว่างให้ห้อง

ต่อมาเป็นห้องนอน ผนังเน้นสีเทาที่มีทั้งสีเทาอ่อนและสีเทาเข้ม

ฝ้าเพดานเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว ที่มีโคมไฟแขวนตรงกลาง ตามขอบเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ผนังห้องนั้นเป็นสีเทาอ่อนกับเข้ม ที่ถูกตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว รอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก พร้อมทั้งติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องต่อมาพื้นห้องและผนังใช้โทนสีเดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ แต่แตกต่างที่ฝ้าเพดาน ห้องนี้ใช้ฝ้าเรียบ ที่มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้มากมาย ห้องนอนมีขนาดกว้าง สามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางได้อย่างง่ายดาย

นอกจากไฟดาวน์ไลท์ก็ยังมีไฟเพดาน และหน้าต่างรอบห้องติดตั้งไว้จำนวนหลายบาน ดังนั้นจึงหมดกังวลเรื่องความสว่างที่ไม่เพียงพอ

ภาพประตูห้องต่างๆในบ้านที่มีทั้งประตูไม้สีน้ำตาล สีขาว และแบบไม้กึ่งกระจก

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ตัวเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวย ด้านยนดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานสแตนเลสแบบ 1 หลุม ด้านบ่างเป็นตู้เก็บของ สามารถบรรจุสิ่งของได้มากมาย โดยพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องมันวาว ทำความสะอาดง่าย ผนังทาทับด้วยสีเทา และฝ้าด้านบนเป็นแบบเรียบสีขาว ที่ประดับด้วยโคมไฟแขวนอย่างสวยงาม

ในบ้านมีห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ห้องแรก ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก กรุด้วยกระเบื้องสีเทา พื้นห้องปูด้วยสีน้ำตาลกับสีเทา มีพื้นที่ขนาดกะทัดรัด ติดตั้งช่องระบายอากาศที่ผนัง

ห้องต่อมา ห้องนี้ก่อผนังกั้นโซนแห้งกับเปียก ความพิเศษของห้องนี้คือแยกโซนแห้งเป็น 2 ฝั่ง คือมีอ่างอาบน้ำสีขาวใส่ตรงกลาง และอีกฝั่งเป็นฝักบัว มีความหลากหลาย รองรับความต้องการของแต่ละคนที่แตกต่างกัน ที่ผนังติดตั้งช่องระบายอากาศ มีชั้นวางของ และทั้งสองห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ผลงาน: หจก.โชคทิวา ดีเวลลอปเม้นท์
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โชคจุฑานันท์ มั่งอ่อนชูสิน