แบบบ้านทันสมัย สไตล์การออกแบบที่ลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบสร้างบ้าน การสร้างบ้านแต่ละหลังนับว่าเป็นโปรเจคที่ยิ่งใหญ่ การออกแบบแปลนบ้าน ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ดังนั้นวันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอ เพื่อสามารถเป็นไอเดียในการออกแบบบ้านของทุกท่าน  โดยเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างเหมารวม 750,000 บาท(ราคานี้ยกเว้นสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) และมีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร เป็นผลงานของทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราจะไปชมรายละเอียดพร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้น มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ฝ้าเพดานชายคาเป็นสีขาวมีรูระบายอากาศตรงมุม นำไม้ฝาเทียมสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านทาทับด้วยสีเหลืองอ่อน ตกแต่งตามมุมเสาและฐานขอบล่างด้วยสีเทา ประตูและหน้าต่างเป็นบานกระจกสำเร็จรูป ออกแบบให้วงกบเป็นสีดำและใช้ใบบัวสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวเรียบพร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตกแต่งไม้ระแนงสีน้ำตาลรอบเพื่อเป็นกันสาด พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายอิฐรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ที่ระเบียงติดตั้งม้านั่งสามารถเอ็นหลังพักกายพักใจได้ เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยสีเทา พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้ตกแต่งด้วยสีน้ำตาลจำนวน 1 บาน เพื่อเปิดออกไป ส่วนบริเวณรอบบ้านเทคอนกรีตเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังห้องเป็นสีเหลืองอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ด้านบนดีไซน์ให้เป็นฝ้าหลุม ตกแต่งด้วยโคมไฟหรูตรงใจกลางเพดาน เพิ่มความทันสมัยให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น ส่วนรอบๆห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบานเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ภาพภายในบ้าน มีช่องทางเดินที่กว้างขวาง ด้านบนใช้ฝ้าเรียบ พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ตกแต่งด้วยสีต่างกัน ห้องแรกใช้ผนังสีเหลืองอ่อน โทนเดียวกับสีห้องโถง ขอบล่างเป็นสีน้ำตาล ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว รอบห้องเป็นหน้าต่างบานกระจก ตกแต่งขอบให้โดดเด่นด้วยสีดำ

ห้องต่อมาผนังสีม่วงอ่อน ตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีดำ กระเบื้องสีขาวมันวาวเหมือนดั่งห้องอื่นๆ เป็นการประหยัดงบประมาณในการสร้าง อีกทั้งยังเป็นโทนเดียวกัน ดูสบายตา หน้าต่างรอบห้องสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องนอนสุดท้ายโทนสีเขียว สดใส ตัดฐานขอบด้วยสีดำ เข้ากับกระเบื้องสีาวที่ปูตรงพื้นห้อง ด้านบนใช้ฝ้าหลุมตกแต่งพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ ในห้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก ทุกห้องเน้นความเรียบง่าย

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยตกแต่งให้เป็นสีดำ ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจานและติดตั้งหัวแก๊สไว้ประกอบอาหาร พื้นห้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังโซนเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องลายน่ารัก ส่วนมุมอื่นทาทับด้วยสีเหลือง นอกจากจะมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศแล้ว ยังมีประตูบานไม้อีกหนึ่งบาน

ห้องน้ำกรุผนังด้วยสีฟ้าสดใส พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารักหลากสีสัน ห้องนี้ติดตั้งตู้อาบน้ำกระจก และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป หวังว่าจะได้ไอเดียดีๆจากบ้านหลังนี้นะคะ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang