แบบบ้านทันสมัย สไตล์การออกแบบที่ลงตัว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่าหลายคนคงมีความฝันอยากจะสร้างบ้านเพื่อตนเองและครอบครัวให้ได้อยู่กันอย่างมีความสุข วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการออกแบบและสร้างบ้านของท่าน นั่นคือบ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวตกแต่งด้วยโทนสีเทา มีเสน่ห์ ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวใหญ่ 1 ห้องแต่งตัว ส่วนภายนอกมีระเบียงและโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 1.8 ล้านบาท เป็นอีกหนึ่งผลงานของทีมงานช่างเจ เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เนื่องจากตัวบ้านถูกยกพื้นสูงจึงมีบันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 5 ขั้น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ มุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน นำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ ด้วยดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศ ตัวบ้านฉาบเรียบด้วยปูนและทาทับด้วยสีเทา ตัดฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ตกแต่งให้มีสีสันโดยการนำไม้ฝาโทนสีน้ำตาลตกแต่งตรงมุมด้านหน้า นำไม้ระแนงสีส้มตกแต่งที่ผนังใต้ชายคา และที่ผนังบ้าน นอกจากนี้ยังมีขอบเชิงชายสีส้มที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ส่วนประตูและหน้าต่างติดตั้งบานกระจกแบบสำเร็จรูป ทำจากกระจกอลูมิเนียมเป็นสีทึบ ตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว ขอบซ้อนกันอย่างมีมิติสวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ตกแต่งเสาให้มีขอบสีขาวจากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ที่ระเบียงมีม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้สำหรับพักผ่อน

ด้านข้างของบ้านมีโรงจอดรถขนาดใหญ่ สามารถจอดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน มีโครงสร้างทำมาจากเหล็กดัดที่แข็งแรง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ที่พื้นเททับด้วยปูนซีเมนต์รวมถึงรอบๆบ้าน เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ง่ายและรวดเร็วต่อการทำความสะอาด

บริเวณหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลไว้ เพื่อสามารถเปิดใช้เป็นช่องทางระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่งและถ่ายเทสะดวก มีบันไดขึ้นลงเป็นแบบ 5 ขั้นเช่นกัน เนื่องจากบ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ รั้วบ้านจึงถูกสร้างห่างออกจากตัวบ้าน โดยเป็นรั้วก่ออิฐฉาบเรียบด้วยปูน

ในบ้านตกแต่งห้องโถงไว้อย่างสวยหรู ดีไซน์ฝ้าเพดานให้เป็นฝ้าหลุมสีขาว แขวนโคมไฟพัดลมไว้ตรงใจกลางห้อง ส่วนรอบๆติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้เพื่อช่วยส่องแสงสว่างให้กับพื้นที่บริเวณนั้น

ผนังสีฟ้า เป็นสีที่สดใสถูกตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทาเรียบ มันวาว ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนที่หน้าต่างและประตูสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อกันแสงแดด พื้นที่ดังกล่าวนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว หรืออาจหาชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อใช้นั่ง และรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอนดีไซน์ให้เป็นผนังสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย ติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบาน ซึ่งสามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำออกแบบประตูให้เป็นประตูไม้กึ่งกระจก ตกแต่งด้วยรูปสัตว์ปลาทะเล

ส่วนห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ติดตั้งเตาแก๊สไว้ประกอบอาหาร และมีพื้นที่ว่างสำหรับวางอุปกรณ์เครื่องครัว ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีเทาอ่อน ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังนำกระเบื้องมากรุไว้เป็นบางส่วนคาดด้วยกระเบื้องโมเสคให้สวยงาม ติดตั้งตู้แขวนติดผนังและเครื่องดูดควันเพื่อใช้งาน ส่วนผนังที่เป็นปูนนั้นทาทับด้วยสีเขียวให้สดใส เข้ากับกระเบื้องปูพื้นห้องโทนสีน้ำตาล

บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่หรือปานกลาง เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่มีฟังก์ชั่นครบ ตกแต่งน่าอยู่ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานช่างเจ
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจเจ รับเหมาสร้างบ้านพิดโลก