แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

บ้านที่น่าอยู่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดและแบบบ้านเท่านั้น การนำสิ่งของมาประดับตกแต่งก็มีความสำคัญมากๆ วันนี้เราจึงขอพากทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องพระ มีพื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร ซึ่งงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างอยู่ที่ 1,860,000 บาท บ้านหลังนี้ตกแต่งภายในอย่างสวยงามน่าอยู่ ก่อสร้างที่ บ้านไผ่ต่ำ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี จากทีมงาน สร้างบ้านสระบุรี&รวยก่อสร้าง รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตลโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ แล้วเลือกใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้าอ่อน ต่อหลังคายื่นมาด้านหน้าเพื่อใช้เป็นเฉลียง เป็นหลังคาที่มุงด้วยเมทัลชีท ส่วนประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้สีน้ำตาล มีลวดลายที่สวยงาม คงทน และหน้าต่างกับประตูห้องนอนที่มีระเบียงด้านหน้า ใช้เป็นบานกระจกสีทึบ โดยออกแบบขอบให้เป็นสีขาว ตัดกับสีดำได้อย่างลงตัว

ภาพประตูหน้าบ้าน ที่เข้ากับพื้นระเบียงที่ปูด้วยสีน้ำตาล ผนังข้างประตูทั้งสองด้านเป็นสีฟ้าเข้ม ที่เฉลียงนี้เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน เพราะได้ติดตั้งเก้าอี้แบบมีพนักพิงไว้เอ็นหลัง พักกาย พักใจ ด้านข้างที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างระเบียง กั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำอย่างสวยงาม

นอกจากระเบียงหน้าบ้านแล้ว โซนด้านหลังก็มีเหมือนกัน ประตูบานไม้สีขาวที่เปิดออกไปก็จะเห็นพื้นระเบียงที่ปูด้วยลายไม้สีน้ำตาล รวมถึงบันไดขึ้น-ลงเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบยาวจนถึงราวบันได และยังมีม้านั่งยาวจัดวางไว้ ด้านบนล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ ซึ่งมีไม้ระแนงตกแต่งภายใน และเลือกใช้ฝ้าไม้ระแนง ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

ในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว เช่นเดียวกับผนังบ้านท่เป็นสีขาวล้วน สะอาดและสบายตา ฝ้าด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว ที่ตกแต่งขอบด้วยไม้สน้ำตาล ด้านในมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม ซึ่งเพิ่มแสงสว่างให้ห้องได้มากขึ้น ห้องต่างๆอยู่ด้านข้าง เพราะมีห้องโถงทอดยาวไป ประตูที่เลือกใช้มีทั้งสีเทาและสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก

ภาพห้องนอนที่ติดอยู่ด้านหน้า มีระเบียงหน้าห้อง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังสีเทาอ่อนช่างดูสบายตา ขอบประตูและหน้าต่างนั้นเป็นสีดำ โดดเด่น ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ใช้งาน ในห้องสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย เพราะมีพื้นที่เยอะ

ภาพห้องนอนที่ผนังเป็นสีเทา

ส่วนห้องนอนห้องต่อมา ดีไซน์ผนังให้เป็นสีชมพูหวานแหววว ด้านบนยังเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ และอากาศภายในห้องถ่ายเทสะดวก มีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถหาผ้าม่านมาติดตั้งไว้เพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

โซนห้องครัวเองก็สวยไม่แพจุดอื่น พื้นห้องเป็นสีขาวมันวาว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน โดยด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มีซิงค์ล้างจานสแตนเลสแบบ 2 หลุม และเตาแก๊ส ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทา มีชั้นวางของและดีไซน์ให้เป็นตู้ สามารถเก็บบรรจุของได้มากมาย ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ มีเครื่องดูดควันติดตั้งไว้ใช้งาน แล้วนำกระเบื้องสีน้ำตาลกรุผนังไว้

ต่อไปเป็นห้องน้ำ ภายในบ้านหลังใหญ่นี้มีห้องน้ำจำนวน 3 ห้องด้วยกัน ซึ่งลักษณะการตกแต่งมีดังนี้

ห้องน้ำห้องแรก มีความหลากหลายของกระเบื้องที่ใช้ตกแต่ง พื้นที่มีความกว้าง ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา โซนแห้งเป็นสีเทาอ่อน และโซนเปียกเป็นสีเทาเข้ม กรุผนังด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ กับสีเทาลายสวย ที่ผนังมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ส่วนด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว พร้อมกับติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ใช้งาน

ห้องต่อมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังที่ก่อกั้นโซนแห้งและเปียกเป็นสีชมพูอ่อน ผนังรอบห้องกรุด้วยกระเบื้องลายสาน มีสีน้ำตาล สีเทา และสีขาว ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบ ซึ่งมีแสงไฟส่องแสงสว่างทั่วห้อง

และห้องน้ำห้องสุดท้าย ใช้กระเบื้องสีเทาปูพื้น ก่อผนังกั้นโซนแห้งกับเปียก ที่กรุด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ผนังโซนเปียกเน้นใช้สีน้ำตาล และผนังโซนแห้งเน้นสีขาว ติดตั้งช่องระบายอากาศ และทั้งสามห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้าน บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องพระ ที่ใช้งบในการสร้าง  1,860,000 บาท เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถนำไอเดียไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ หรือสนใจให้สร้าง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ได้ระบุว่า “ราคาจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงอยูที่การเลือกใช้วัสดุและระยะทางหน้างาน”

สนใจสร้างบ้านติดต่อ: 0636191556
ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านสระบุรี