แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 650000

การสร้างบ้านแต่ละหลังมีความสำคัญอย่างมาก มีพิธีกรรม ความเชื่อต่างๆที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแ่สมัยอดีตกาล เพราะบ้านเป็นทั้งแหล่งที่อยู่ในการใช้ชีวิต เป็นที่พักกาย พักใจจากเรื่องเหนื่อยหน่ายภายนอก และเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอให้กับคนที่มีแผลนจะสร้างบ้าน หรือศึกษาเพื่อเป็นความรู้ นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1ครัว 1ห้องรับแขก พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดรวมโรงจอดรถ คือ 92 ตารางเมตร จากผลงานของช่างหนึ่งหวานเจี๊ยบ ที่ได้สร้าง ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว โดยเจาะรูระบายอากาศตรงมุมเพื่อให้อากาศภายใต้หลังคาระบายได้ดี ตัวบ้านโทนสีเทา มีเสน่ห์ เริ่มจากใช้ไม้ฝากรุผนังใต้ชายคา ผนังบ้านสีเทา ตกแต่งขอบ คิ้ว ให้โดดเด่นด้วยสีขาว

ประตู หน้าต่างที่ใช้ เป็นบานกระจกทั้งสิ้น กระจกอะลูมิเนียมสีใส ดีไซน์วงกบและใบบัวเป็นสีขาวเด่น ตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว ซึ่งประตูเข้าบ้านมี 2 บาน

หน้าบ้านต่อหหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน หรือทำกิจกรรมสนุกๆร่วมกับครอบครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ก่อม้านั่งขนาดกะทัดรัดด้านข้าง ส่วนด้านหน้าล้อมด้วยสแตนเลส ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว รอบๆตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีขาวเด่น ช่วยบดบังแสงแดดได้ และนำอิฐมวลเบากรุเสา เพื่อให้มีความหลากหลานในการดีไซน์

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องผนังห้องใช้สีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมเป็นชั้นๆ สวยงาม มีไฟเพดานดวงใหญ่ตรงใจกลาง และไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งตรงขอบฝ้าอีกที อากาศในบ้านถ่ายเทสะดวก เพราะติดตั้งหน้าต่างไว้สำหรับช่วยระบายอากาศ

 

นอกจากผนังสีเทา ยังมีบางมุมที่ใช้สีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว เพิ่มสีสันให้ภายในบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ส่วนประตูห้องนอน เลือกใช้บานไม้ แข็งแรง เปิด-ปิดใช้งานง่าย

ภายในห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย โทนสีและวัสดุที่เลือกใช้เป็นดั่งห้องรับแขก เป็นการประหยัดงบในการสร้าง ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว เพิ่มความสว่างให้ห้อง และติดตั้งหน้าต่างบานยาวที่ผนังจำนวนหลายบาน ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องครัว สวย เป็นอีกจุดที่ประทับใจ ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว จัดวางเตาแก๊สสำหรับประกอบอาหาร และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้อง ส่วนโวนอื่นใช้สีเทา ที่ผนังมีเครื่องดูดควันที่พร้ออมสำหรับการใช้งาน และติดตั้งประตู หน้าต่าง เพื่อช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ส่วนสุดท้ายเป็นห้องน้ำ ผนังใช้กระเบื้องลายอิฐกรุไว้ ภายในห้องติดตั้งและจัดวางอุปกรณ์ ชุดสุขภัณฑ์ไว้อย่างเหมาะสม

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ หากใครชื่นชอบแลอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลงจากข้อมูลเบื้องต้นที่แจ้งไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุ หรือค่าระยะทางของหน้างาน เป็นต้น

สอบถามโทร: 0856301572 (ช่างหนึ่ง) 
ID LINE: 0856301572

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุกัญญา บุญไทยกลาง