แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 800000 บาท

สวัสดีทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้านค่ะ ใครๆต่างก็มีความฝัน ฝันอยากมีบ้านหลังสวยๆเป็นของตัวเอง แต่จะมีสักกี่คนที่จะได้บ้านมา ถ้าใจเราไม่สู้ ไม่พยายาม และไม่ลงมือทำสักที วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านหลังสวยมาฝากอีกเช่นเคย เป็นบ้านที่สร้างเสร็จสมบูรณ์โดยใช้เวลา 3 เดือน ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ด้วยงบประมาณ 800,000 บาท (ไม่รวมรั้ว) บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร  ภายในตกแต่งได้สวย มีเครื่องเฟอร์นิเจอร์จัดวางพร้อมเข้าอยู่ เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้เลยค่ะว่าจะสวยมากน้อยเพียงใด

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาแบบมีรูระบายอากาศ แล้วนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านตกแต่งด้วยสีสันต่างกัน คือ ฝั่งซ้ายมือสีเทาอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม นำไม้ระแนงสีส้มตกแต่งเพื่อเพิ่มสีสันให้ตัวบ้าน นอกจากนี้ยังกรุด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลขอบสีขาว ส่วนฝั่งขวาเลือกใช้เฉดสีเทาโทนสีขี้เถ้า ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจกซึ่งวงกบเป็นสีดำและใบบัวสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ และนำเก้าอี้มาจัดวางเพื่อใช้พักผ่อน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

มุมหลังบ้านต่อหลังคายื่นออกมา โดยสามารถใช้เป็นโรงจอดรถ โดยมีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง มีประตูบานไม้ติดตั้งเพื่อเข้า-ออกบ้านทางนี้ได้สะดวก

บ้านหลังนี้มีอาณาเขตที่กว้างขวาง บริเวณหน้าบ้านตกแต่งเป็นสนามหญ้า เขียวขจี ดูสดชื่น

ห้องโถงในบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาวสบายตา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ฉาบผนังเรียบและทาทับด้วยสีขาว เช่นเดียวกับฝ้าเพดานหลุม ตกแต่งขอบให้เป็นสีฟ้าสดใส ส่วนฝ้านั้นติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อส่องแสงสว่างให้ทั่วบ้าน ในการตกแต่งห้อง ติดตั้งผ้าม่าน 2 ผืน สีขาวและน้ำตาลอ่อน มีชุดเก้าอี้โซฟาสีน้ำตาลเพื่อใช้นั่งพักผ่อนชมโทรทัศน์ รวมทั้งรองรับแขก เครื่องเฟอร์นิเจอร์โต๊ะ ตู้วางของจัดวางเป็นระเบียบ ติดตั้งเครื่่องปรับอากาศติดผนัง อีกทั้งยังมีรูปภาพต่างๆตกแต่งผนังให้สวยงาม

มุมทำงานมีเครื่องคอมพิวเตอร์จัดวางเป็นระเบียบพร้อมใช้งาน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับประตูหน้าบ้าน

ต่อมาเป็นห้องนอน มีทั้งหมด 3 ห้อง ห้องแรกเลือกใช้ฝ้าเพดานหลุม แต่งขอบด้วยไฟเรืองแสงสีม่วง ติดตั้งโทรทัศน์ โดยมีชุดเก้าอี้โซฟาด้านหน้าเพื่อใช้นั่ง ติดตั้งเครื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นชั้นวางของ

ห้องต่อมาตกแต่งได้น่าอยู่มาก ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องเป็นสีเทาดูสบายตา ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเพดานเรียบติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้มีเครื่องเฟอร์นิเจอร์จัดวางมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนที่หนานุ่ม ตู้เสื้อผ้า ตู้เครื่องแป้ง ติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ และนำผ้าม่านมาติดตั้งที่หน้าต่างเพื่อบดบังแสงแดด

ห้องสุดท้าย ดีไซน์พื้นห้องและผนังเหมือนห้องอื่น แต่ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว และที่ผนังมีโทรทัศน์เพื่อใช้รับชมข่าวสารบันเทิง

ห้องครัวเป็นอีกจุดที่น่าประทับใจ ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้กรุด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจาน เตาแก๊ส และเครื่องปรุงอาหาร ส่วนด้านล่างใช้เป็นตู้เก็บของ ผนังเน้นโทนสีเทา มีบริเวณเคาน์เตอร์ที่กรุด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งตู้แขวนติดผนังและเครื่องดูดควัน ด้านบนมีโคมไฟแขวนสีดำ-แดง ประดับไว้อีกทั้งยังส่องไฟสว่างได้ด้วย

ห้องน้ำขนาดกว้าง ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกโดยกรุด้วยกระเบื้องสีขาว-ดำ พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องเรียบสีเทา ติดตั้งช่องระบายอากาศด้านบน นอกจากจะมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งานแล้ว ยังตกแต่งตามมุมหรือช่องต่างๆด้วยต้นแคคตัสต่างสายพันธุ์

รั้วรอบบ้านเป็นปูนและติดตั้งเหล็กดัดบางส่วน ทาทับด้วยสีฟ้า โทนสีที่เข้ากับตัวบ้าน ประดับด้วยโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เราได้นำเสนอไป หวังว่าคงสวยถูกใจทุกท่านนะคะ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wilawan Komolperin