ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 กว่าตารางเมตร

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านสวยๆมานำเสนอให้อีกเช่นเคย รับรองว่าจะสวยถูกใจผู้อ่าน และสามารถนำไอเดียไปใช้ในการสร้างบ้านได้ วันนี้ภูมิใจนำเสนอบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้านและโรงจอดรถ ใช้งบในการสร้างประมาณ 9××,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 100 กว่าตารางเมตร จากผลงานของ ทีมงานช่างแดง ซึ่งสร้างบ้านหลังนี้ที่ อำเภอหนองฉาง จังหวัอุทัยธานี ตัวบ้านภายนอกตกแต่งด้วยไม้ฝาสีน้ำตาลและผนังสีเทา รายละเอียดของแบบบ้าน มีดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ แล้วลาดเอียงไปทางด้านหลัง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทพร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศสีขาว ตัดกับสีไม้ได้อย่างลงตัว ผนังบ้านเน้นเป็นสีเทา กรุเพิ่มจากไม้ฝาบางส่วน และฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ติดตั้งประตู หน้าต่างบานกระจกสีทึบ และออกแบบวงกบให้เป็นสีดำ ใบบัวสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานไว้ พร้อมประดับด้วยไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ตกแต่งล้อมรอบด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล พื้นด้านล่างเป็นกระเบื้องสีน้ำตาลเช่นกัน และมีเหล็กดัดสีดำล้อมอาณาเขตของระเบียงไว้ นำอิฐมวลเบาสีน้ำตาลกรุเสาด้านหน้า และประดับโคมไฟไว้เปิดใช้งาน

เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง จึงมีบันไดที่ก่อหน้าบ้านเป็นแบบ 5 ขั้น ก่อขอบด้านข้างทั้งสอง ตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนเดียวกันทั้งสิ้น

ด้านข้างต่อหลังคายื่นยื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง หลังคาเพิงแหงน โครงสร้างเป็นเหล็กสีดำ พื้นเทด้วยปูนซีเมนต์และฉาบเรียบอย่างดี รวมถึงพื้นรอบๆบ้าน เป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย และโซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลจำนวน 1 บาน ก่อบันไดเพื่อขึ้น-ลงได้สะดวก ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย

ห้องโถงในบ้านมีขนาดโล่ง กว้าง พื้นเป็นกระเบื้องสีเทา ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล ดูเรียบง่าย ภายในสว่าง ด้านบนใช้หลุมสีขาว แขวนโคมไฟสวยหรูไว้ตรงใจกลาง ที่ประดับไฟดาวน์ไลท์เพิ่มตามจุดต่างๆ

หน้าต่างที่ผนังติดตั้งมุ้งลวดเพื่อช่วยกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามาภายใน ในบ้านมีช่องทางเดินไปยังห้องต่างๆที่กว้าง ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้ วงกบสีน้ำตาล

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งผนังด้วยสีเทาและสีครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายสีเทา ด้านบนใช้ฝ้าเรียบ มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ใช้งาน ติดตั้งหน้าต่างที่ผนังเพื่อช่วยให้อากาศภายในถ่ายเทสะดวก

โซนห้องครัวได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานสแตนเลส 2 หลุม ติดตั้งเตาแก๊สไว้สำหรับประกอบอาหาร ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังโซนนั้นใช้กระเบื้องสีขาวกรุไว้ เพื่อทำความสะอาดง่าย และมีหน้าต่างจำนวน 2 บาน เพื่อช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ตกแต่งด้วยโทนสีเทา และมีกระเบื้องโมเสคสีน้ำตาลแต่งเสริมเล็กน้อย ก่อผนังกั้นโซนแห้งกับเปียก ที่ผนังมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง ดีไซน์ให้มีซิงค์สีขาว ตัดกับสีดำได้อย่างลงตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้านและด้านข้างต่อเป็นโรงจอดรถ เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ใช้งบในหลักแสน หากใครชื่นชอบและสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ  (รับงานพื้นที่ จ.อุทัยธานี ( จ.นครสวรรค์ เฉพาะบางพื้นที่ )

084-6656281 (ช่างจอยซ์)
082-3964140 (ช่างแดง)
0892697626 (ช่างต้น)
ID Line: 0845565281
FB : ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม