แบบบ้านทันสมัย สไตล์การออกแบบที่ลงตัว 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ในการสร้างบ้านให้ได้มาตรฐาน สวยและถูกใจ ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เรามีแบบบ้านดีๆ งบประมาณที่เพียงพอ และวางแผน ศึกษาหาความรู้จากบ้านหลังอื่นๆมาเยอะๆ เท่านี้บ้านที่เราจะสร้าง ก็ออกมาได้สวย มีมาตรฐาน วันนี้มีโอกาสมานำเสนอแบบบ้านหลังหนึ่งให้ท่านผู้ชม ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ตกแต่งรอบๆบ้านด้วยต้นไม้ ดอกไม้น่ารัก บ้านหลังนี้มีขนาดใหญ่ ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน (พื้นที่ห้องนอน ขนาด 35 ตารางเมตร) 3 ห้องน้ำ และมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้างจำนวน 1.87 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดรวม 230 ตารางเมตร จากผลงานของหจก.เก้า นพวิชญ์ คอนสตรัคชั่น ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยในภาพ เป็นบ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย สังเกตได้จากบันไดหน้าบ้านที่ก่อขึ้นมาหลายขั้น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนแล้วมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน และปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม ตัวบ้านฉาบเรียบด้วยปูนและทาทับด้วยสีเทาเข้มกับเทาอ่อน ส่วนเสาตกแต่งเพิ่มเป็นสีน้ำตาล

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น บริเวณหน้าบ้านนำต้นไม้ ดอกไม้ใส่กระถางมาจัดวางอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นส่วนหย่อมขนาดเล็กที่ดูแล้วสบายตา

บ้านหลังใหญ่ ก็มีระเบียงหน้าบ้านขนาดใหญ่ พื้นมีขนาดกว้างเป็นสีน้ำตาล เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน ซึ่งใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบไว้ ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน ซึ่งประดับไฟเพดานไว้เปิดใช้งานในยามค่ำคืน ส่วนประตูกับหน้าต่างเลือกใช้แบบบานกระจก เป็นกระจกสีใส ทำจากอลูมิเนียม และวงกบดีไซน์ให้เป็นสีขาวล้วน

ห้องนอนห้องแรก ฝ้าไม้สีน้ำตาลที่ติดตั้งนั้น ตรงใจกลางประดับโคมไฟสวยไว้ และรอบๆติดไฟดาวน์ไลท์ทรงหลมไว้ใช้งาน หน้าต่างสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา เป็นการตกแต่งบ้านและช่วยลดค่าไฟภายในตัวอีกด้วย

ห้องนอนต่อมา เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังที่ฉาบเรียบและตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล จุดเด่นคือฝ้าเพดานที่เลือกใช้ฝ้าหลุม เป็นฝ้าไม้ มีความสวยหรูหรา สร้างกลิ่นอายแห่งความอบอุ่นให้ภายในบ้าน อีกทั้งประดับโคมไฟสวยไว้ตรงใจกลาง และรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ส่วนห้องนอนที่เป็นฝ้าหลุมสีขาวล้วน เพิ่มความสว่างให้ห้องมากยิ่งขึ้น ที่ผนังก่อเคาน์เตอร์ติดผนังที่ทำจากไม้ฝาสีน้ำตาล เหมาะสำหรับเป็นที่วางของ เช่น โทรทัศน์ สิ่งของสำคัญ หรือของประดับตกแต่งบ้าน ห้องนี้มีหน้าต่างจำนวนหลายบานไว้เปิดระบายอากาศ และยังมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งที่ผนังด้วย

ห้องน้ำจำนวน 3 ห้อง ตกแต่งด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายต่างกัน ดังนี้ ห้องแรกใช้กระเบื้องกรุที่ผนัง เป็นกระเบื้องสีขาวและโมเสคหลากสี พื้นห้องใช้สีดำ ห้องต่อมาเป็นผนังโทนสีขาวกับลายดอกหญ้าสีชมพู เทา ก่อผนังกั้นโวนแห้งกับเปียกไว้ และสุดท้ายตกแต่งเป็นสีดำกับขาว พื้นห้องปูด้วยสีดำล้วน ก่อผนังกั้นโซนแห้งกับเปียกเช่นกัน และทั้งสามติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น บ้านขนาดใหญ่ที่เหมาะกับครอบครัวใหญ่ หากใครชื่นชอบไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ และอยากมีบ้านแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงาน: หจก.เก้า นพวิชญ์ คอนสตรัคชั่น
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kowid Yaram