แบบบ้านชั้นเดียวตกแต่งสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 110 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งการออกแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ทุกท่านอาจจะเคยเห็นแบบ้านมามากแล้ว ทั้งที่สวยถูกใจ และอาจไม่ถูกใจบ้าง มีหลายๆท่านที่ได้นำแบบบ้านหลายๆมามาออกแบบและสร้างเป็นบ้านของตน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆว่าสวยมาก วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมาฝาก เพื่อท่จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างบ้านของหลายๆท่าน บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการสร้าง 1,190,000 บาท (ไม่รวมค่ารั้วบ้าน) มีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร บ้านหลังนี้เป็นผลงานของทีมงาน N.P.HOME  โดยรับสร้างบ้านพิกัดจังหวัดอุดรธานีและพื้นที่ใกล้เคียง รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร ไปติดตามชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์นที่ยกพื้นสูง ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ผนังใต้ชายคาใช้ไม้ฝาเทียมสีขาว จากนั้นตกแต่งผนังบ้านด้วยสีเทา ประตูบ้านและหน้าต่างเป็นกระจก ทำจากกระจกอลูมิเนียม วงกบสีดำและใบบัวสีขาวเข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งหน้าต่างมีขนาด 60*2 เมตร

หน้าบ้านเป็นระเบียงที่ตกแต่งด้านบนด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนด้านล่างล้อมรอบด้วยเหล้กเช่นกัน บันไดหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ทั้งสองข้างมราวจับ ดูแข็งแรง ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเป็นโรงจอดรถขนาดกว้าง ตรงพื้นเทด้วยปูนซีเมนต์ และผนังโซนนั้นตกแต่งด้วยอิฐมอญ สวยงาม

มุมจากด้านบนจะเห็นว่าบ้านหลังนี้มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทสีแดง รอบๆบ้านเป็นรั้วปูน

พื้นระเบียงและบันไดหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลวดลายไม้

ห้องโถงในบ้านออกแบบฝ้าเพดานให้เป็นฝ้าหลุมสีขาว ติดตั้งไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องสีขาว มันวาว เช่นเดียวกับผนังห้องเป็นผนังสีขาว แต่ตกแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล

ประตูห้องต่างๆใช้ประตูไม้สีน้ำตาล สวยโดดเด่นและตัดกับสีผนังห้องได้อย่างลงตัว

ห้องโถงนี้นอกจากจะมีหน้าต่างหลายบานเพื่อระบายอากาศแล้ว เจ้าของบ้านยังได้ติดตั้งพัดลมไว้อีกด้วย หน้าต่างรอบๆห้องสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามายังในบ้านได้

ห้องนอนเล็กขนาด  3*3 เมตร ตกแต่งโดยเน้นโทนสีขาว ออกแบบให้มีความเรียบง่าย น่าอยู่ ผู้พักอาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเตอร์ต่างๆมาจัดวางได้ตามใจต้องการ เพราะห้องโล่ง กว้าง และโทนสีที่เลือกใช้ตกแต่งสามารถเข้ากับสีอื่นได้อย่างลงตัว

ส่วนห้องนอนใหญ่ 4*3.5 ห้องนอนสีฟ้า มีขนาด 3.5*3.5 เมตร ห้องนี้สวย สดใส ฝ้าเพดานแบบเรียบติดตั้งโคมไฟสวยไว้แล้ว

โซนห้องครัวที่ดูสะอาดสะอ้าน ได้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ โดยด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานขนาด 3 หลุม และด้านล่างเป็นตุ้เก็บของ ใกล้ๆซิ้งค์ล้างจานมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศในห้องให้โล่ง ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำก็สวยหรูไม่แพ้จุดอื่น เฟอรืนิเจอร์ที่เลือกใช้สวยและดูทนทาน พื้นห้องสีน้ำตาลเข้ากับผนังห้องสีขาว ห้องน้ำนี้แบ่งกั้นโซนเปียกและแห้งไว้

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าจะสวยและถูกใจท่านผู้ท่านนะคะ กับบ้านโมเดิร์นหลังใหญ่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถ ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 1,190,000 บาท ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พิศตะวัน วงไชยา