แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สร้างด้วยงบหลักแสน

เมื่อเราโตขึ้น วันหนึ่งเราก็อยากมีบ้านสักหลัง เป็นบ้านที่เราหวังจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว คนที่เรารักอย่างมีความสุข ดังนั้นวันนี้จึงอยากนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ทุกท่านได้รับชมค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งให้มีสีสันน่าอยู่ทั้งภายในและภายใน เป็นบ้านโมเดิร์น ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้าง 9 แสนกว่าบาท โดยผลงานก่อสร้างจาก TPJ. ธวัชชัยการช่าง รับสร้างบ้าน ลำพูน,เชียงใหม่ และพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านป่ายาง ต.ริมปิง อ.เมือง จ.ลำพูน รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูง 0.80 เมตร​ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท หลังคาลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วนำฝ้าเพดานชายคาสีขาวมาติดตั้ง เลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศเพื่อให้อากาศใต้หลังคาถ่ายเทสะดวก ตัวบ้านมีสีสัน กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีเหลือง ตัวบ้านตกแต่งเป็นสีม่วงตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน และยังตกแต่งผนังโดยใช้ไม้ฝาสีน้ำเงิน กับสีม่วงกรุบางส่วน

เป็นบ้านที่มีสีสัน น่าอยู่ ส่วนประตูกับหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกสีใส เพิ่มขอบให้สวยเด่นเป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยติดตั้งฝ้าเรียบสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้ ตรงขอบตกแต่งด้วยสีเหลืองกับม่วงอย่างมีสีสัน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวย รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งยาวไว้จำนวน 2 ตัว เหมาะสำหรับเอ็นหลังพักกาย พักใจ ในยามเหน็ดเหนื่อย นอกจากนี้ยังใช้เหล็กดัดสีขาวกั้นอาณาเขตเป็นบางส่วน

พื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์ให้สวยงาม เป็นการเพิ่มฐานบ้านให้แข็งแรง และยังส่งผลให้ทำความสะอาดง่าย ด้านหลังของบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาว เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง และก่อบันไดเพื่อใช้ขึ้น-ลง เป็นขนาด 3 ขั้น มีราวจับที่แข็งแรง

ในบ้าน ห้องโถงออกแบบฝ้าเพดานให้เป็นฝ้าหลุมสีขาว มีโคมไฟหรูแขวนติดไว้ใช้งาน ยามค่ำคืนมีแสงจากไฟดาวน์ไลท์  โคมไฟ และไฟเรืองแสงสีน้ำเงินที่ตกแต่งตรงขอบ ผนังเป็นสีฟ้า สดใส ตกแต่งแถบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นลายสวยงาม และในห้องมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก เพราะติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศจำนวนหลายบาน

ประตูห้องนอนใช้บานไม้สีน้ำตาล ที่หน้าต่างรอบห้องกับประตูหน้าบ้านติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องนอน เป็นอีกจุดที่สำคัญมากๆ เพราะมนุษย์เราต้องการพักผ่อน พื้นห้องใช้กระเบื้องลวดลายต่างกัน สวยไปอย่างละแบบ แต่ผนังเป็นสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ในห้องมีทั้งฝ้าหลุมและฝ้าเรียบ แต่เป็นสีขาวทั้งสิ้น ประดับไฟไว้ใช้งาน และติดตั้งหน้าต่างเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้ดี

ต่อมาเป็นห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ตกแต่งด้วยกระเบื้องอย่างสวยงาม ด้านบนมีซิงค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้อง แต่โวนอื่นก็ยังเป็นสีฟ้าสดใส พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องอีกลวดลาย โดยรวมแล้วมีความหลากหลายของกระเบื้องที่ใช้

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ มีสีสันและหลากหลายของกระเบื้องไม่ต่างจากห้องครัว มีขนาดกว้าง ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว พร้อมทั้งติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ ที่มีสีสันสดใส ตกแต่งได้น่าอยู่ทั้งภายในและภายนอก หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ และค่าวัสดุอุปกรณ์

ติดต่อสอบถามรายละเอียด: 080-1314803 (เติ้ล)
ID LINE: 0801314803

ขอบคุณที่มา: เพจ TPJ. ธวัชชัยการช่าง รับสร้างบ้าน ลำพูน,เชียงใหม่