แบบบ้านทรงปั้นหยา ดีไซน์สวย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท

การสร้างบ้านแต่ละหลังต้องใช้ความพิถีพิถัน ก่อนสร้างต้องมีการออกแบบ มีการวาแผน ต้องมองหาแบบบ้านหลายๆบ้านเพื่อเป็นแนวทาง ดังนั้นเราจึงจะนำเสนอไอเดียบ้านดีๆให้ท่านเพื่อเป็นอีก 1 ตัวเลือก บ้านที่เรานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยา เป็นบ้านที่มีขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท (ราคาขึ้นอยู่กับวัสดุ และพื้นที่ ที่ก่อสร้าง) บ้านหลังนี้ตกแต่งห้องโถงและฝ้าเพดานสีขาว บ้านทาสีเทาสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย สวย เรียบ หรู ลงตัวมาก พิกัด อ.เวียงสา จ.น่าน รายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านทรงปั้นหยา ออกแบบฝ้าเพดานชายคาให้เป็นสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านตกแต่งด้วยสีเทาสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย หน้าต่างเป็นบานกระจกวงกบสีขาว ประตูบ้านมีทั้งแบบที่เป็นกระจกและประตูบานไม้ หน้าบ้านเป็นพื้นที่ระเบียงมีม้านั่งให้นั่งชมวิวหรือพักผ่อน เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยอิฐบล็อคสีน้ำตาล นอกจากนี้รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงตกแต่งฝ้าเพดานด้วยสีขาว ซึ่งออกแบบให้เป็นแบบฝ้าหลุมมีมิติและติดตั้งไฟดาวน์ไลท์สวยงาม พื้นห้องปูกระเบื้องด้วยลายน่ารักโทนสีขาว ทำให้ห้องดูสว่าง น่าอยู่มาก

ห้องครัวที่มีประตูเป็นบานไม้ ถูกดีไซน์ให้ผนังห้องเป็นสีขาว ก่อตั้งเคาน์เตอร์ที่ด้านบนมีซิ้งค์ไว้สำหรับล้างจาน และข้างล่างเป็นตู้เก็บของ เคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายน่ารักรวมถึงผนังห้องที่อยู่บริเวณใกล้เคาน์เตอร์ พื้นห้องที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล อากาศภายในห้องปลอดโปร่ง เพราะมีหน้าต่างช่วยระบายอากาศ

ห้องน้ำตกแต่งผนังและพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายสวย มีช่องเล็กๆไว้ระบายอากาศ ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งาน

แบบบ้านที่เราได้เสนอไปเป็นบ้านชั้นเดียวทรงปั้นหยาที่มีดีไซน์โดดเด่น เป็นบ้านขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1,200,000 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับวัสดุ และพื้นที่ ที่ก่อสร้าง) ผู้เขียนขอขอบคุณเฟซบุ๊ค Thitima Yaikrathok ที่ได้เผยแพร่ไอเดียแบบบ้านหลังสวยๆนี้ พิกัดบ้านนี้คือ อ.เวียงสา จ.น่าน หากท่านใดสนใจและอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อจากข้อมูลด้านล่างได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ค Thitima Yaikrathok