แบบบ้านสวยราคาประหยัด ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 340,000

ใครๆก็อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราอยู่แล้วสบายใจ บ้านคือสถานที่ไว้สำหรับพักผ่อนหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน ฉะนั้นเพื่อเป็นไอเดียและตัวเลือกในการสร้างบ้าน วันนี้เราจึงอยากเสนอบ้านหลังสวยสไตล์โมเดิร์นที่มีขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ โดยใช้งบในการสร้างเพียง 340,000 บาท ซึ่งแบ่งเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ 230,000 บาท และค่าช่าง 110,000 บาท พื้นที่ใช้สอย 80.5 ตารางเมตร รายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว หลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้นมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแบบเรียบโทนสีขาว ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีน้ำตาล และผนังบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อนตัดกับฐานล่างสีเทาเข้ม ทำให้บ้านดูน่าค้นหา ประตูบ้านเป็นบานไม้แบบเปิด หน้าต่างออกแบบเป็นกระจกอลูมิเนียมบานทึบวงกบสีขาว

โซนหน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่เฉลียงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายน่ารัก ล้อมรอบอาณาเขตด้วยกรงเหล็กสีดำ เสาหน้าบ้าน 3 เสา เป็นเสาเหล็กสีดำ เพิ่มความแข็งแรงให้หลังคาส่วนบริเวณเฉลียง นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยไม้ระแนงโทนสีน้ำตาลใต้ชายคาเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามา

บริเวณรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อสะดวกต่อการเดินและทำความสะอาด หลังบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางได้นำแท็งค์น้ำใบใหญ่เพื่อช่วยกักเก็บน้ำไว้ใช้ต่อเข้าห้องน้ำในตัวบ้าน

ห้องโถงมาสีผนังด้วยสีขาวดูสะอาดตา ตัดขอบด้านล่างและด้านบนด้วยสีดำ รวมถึงฝ้าเพดานที่ดีไซน์ให้เป็นแบบฝ้าเรียบสีขาว ในห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ นอกจากจะติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายแล้วยังได้ติดตั้งกรงเหล็กเพื่อป้องกันการขโมยหรือการลักลอบเข้ามาในบ้าน

โซนห้องครัวติดตั้งเคาน์เตอร์ที่ด้านบนมีซิ้งค์สำหรับล้างจาน และด้านใต้มีตู้ไว้สำหรับเก็บของ ซึ่งเป็นประตูบานไม้แบบเปิด-ปิด ใกล้ๆเคาน์เตอร์มีหน้าต่างไว้เพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ส่วนผนังห้องเป็นสีขาวตัดขอบด้วยสีดำ

ห้องนอนออกแบบเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีครีม ทาสีห้องและฝ้าเพดานโทนสีขาว ทำให้ห้องดูสว่าง

ห้องน้ำในบ้านแบ่งเป็นโซนแห้งและเปียกไว้อย่างชัดเจน ผนังห้องเป็นกระเบื้องลายตารางสีน้ำตาล 3 ใน 4 ส่วน และที่เหลือแต่งเป็นโทนสีขาว ในห้องมีช่องเล็กๆเพื่อระบายอากาศและเพิ่มแสงสว่าง

บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้นับได้ว่าออกแบบได้สวยงาม ทันสมัยมาก ประหยัดงบประมาณในการสร้าง ที่ใช้งบเพียง 340,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ 230,000 บาท และค่าช่าง 110,000 บาท บ้านนี้มีพื้นที่ใช้สอย 80.5 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ หากท่านใดสนใจนำไปเป็นแบบบ้านของตน สามารถติดต่อจากข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: Khun Ao