แบบบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 800,000

ที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เพราะเป็นสถานที่ที่เราสามารถพักกาย พักใจได้ หลังจากที่ต้องต่อสู้กับสิ่งต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงาน คน หรืออื่นๆ เมื่อเราเหนื่อย ท้อ จากสิ่งอื่นแล้ว เราก็อยากกลับมาพักที่บ้าน โดยบ้านที่เราอยู่อาศัยส่งผลต่อใจของเรามาก ดังนั้นเราควรเลือกบ้านที่ดี บ้านที่เราชอบ ดังนั้นเราจึงนำเสนอไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่อาจจะเป็นแบบบ้านให้คุณในอนาคตได้ บ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 800,000 บาท พิกัดบ้านหลังนี้คือ บ้านพะเนาน้อย อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ 

บ้านหลังนี้ออกบบหลีังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ ฝ้าเพดานชายคาเป็นสีขาวเรียบ ส่วนผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีส้ม ประตูและหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว และจุดเด่นของหน้าบ้านคือเสาใหญ่ที่ตกแต่งด้วยลายน่ารัก

บริเวณรอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพิ่มความแข็งแรงทนทาน และสะดวกต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงที่มีขนาดกว้างใหญ่ ออกแบบฝ้าเพดานให้เป็นแบบหลุมสีขาวเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์สวยงาม ผนังห้องโทนสีขาวทำให้บ้านดูสว่าง และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย

ห้องน้ำแบ่งกั้นโซนแห้งและโซนเปียก ตกแต่งผนังและพื้นด้วยลวดลายตาราง ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งาน

ห้องนอนออกแบบให้น่าอยู่ โล่ง และมีขนาดกว้าง

จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ หรูหราและโดดเด่น และมีขนาดพอเหมาะ ใช้งบประมาณในการสร้าง 800,000 บาท พิกัดบ้านหลังนี้คือ บ้านพะเนาน้อย อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ในการสร้างบ้านของท่าน สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ค Nonglak Phonprayod