บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน โดยบ้านที่เราจะมานำเสนอเป็นบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว1 ห้องโถง พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน ที่จอดรถยนต์และครัวไทยหลังบ้าน มีพิ้นที่ใช้สอย 126.5 ตารางเมตร ใช้งบประมาณ 850,000 บาท บ้านหลังนี้ใช้เวลาในการสร้างทั้งภายในและภายนอกรวม 2 ปีกว่าๆ เจ้าของบ้านได้ระบุไว้ว่า “ค่อยๆสร้างเงินหมดก็หยุดพัก ” เพราะเงินสร้างบ้านเป็นเงินสด อาจกล่าวได้ว่าเป็นบ้านหลักแสน วิวหลักล้านเพราะอยู่ติดกับธรรมชาติ รายละเอียดของบ้านสวยๆหลังนี้มีดังนี้ค่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านหลังคาทรงเพิงหมาแหงน ฝ้าเพดานชายคาเป็นฝ้าโทนสีขาวมีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกทาสีด้วยโทนสีฟ้า  บริเวณหน้าบ้านมีเฉลียงตกแต่งเพิ่มโดยการติดตั้งหลอดไฟสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายน่ารัก ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นบานกระจก บ้านหลังนี้ถูกดีไซน์ได้อย่างน่าอยู่ สวยงาม มุมต่างๆของบ้านเป็นมิติที่โดดเด่น

ห้องโถงออกแบบเป็นฝ้าหลุม เจ้าของบ้านจ้างช่างมาทำให้ โดยฝ้าภายในตารางเมตรละ 230 บวกเพิ่มค่าทำหลุม 2,500 บาท ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ส่วนผนังห้องเป็นโทนสีฟ้าตัดขอบด้วยสีขาว ในห้องติดตั้งโคมไฟสวยหรู เข้ากันกับพื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน และจุดเด่นของห้องนี้ที่ดีไซน์ไม่เหมือนใครคือหิ้งพระ เพราะออกแบบได้สวยงาม มีมิติ ขนาดพอเหมาะ และเป็นเอกลัษณ์

ห้องครัวในบ้านก่อเคาน์เตอร์ที่ด้านบนมีซิงค์ไว้สำหรับล้างจานและข้างล่างเป็นตู้ไว้สำหรับเก็บของ  ฝ้าเพดาน ผนังห้องและพื้นห้องแต่งเป็นโทนสีขาว โคมไฟที่โต๊ะอาหารสวยงาม ดูทันสมัยมาก ซึ่งเจ้าของบ้านได้ระบุว่า “ซื้อที่โฮมโปรอันละ 300 นิดๆ”  ในห้องครัวมีทีวีไว้นั่งดูข่าวสารต่างๆขณะทานอาหาร ตกแต่งด้วยลิ้นชักใส่ของ นอกจากจะมีประตูและหน้าต่างได้ระบายอากาศแล้วเจ้าของบ้านยังได้มีการติดตั้งพัดลมเพื่อช่วยลดความในห้องอีกด้วย

โซนครัวไทยหลังบ้านสวยไม่แพ้จุดอื่น ติดตั้งเคาเตอร์ไม้ที่มีซิ้งค์ไว้สำหรับล้างจาน

ห้องน้ำห้องนี้เป็นห้องน้ำส่วนกลาง มีการแบ่งพื้นที่แยกโซนเปียกและแห้ง ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสวยหรู โซนเปียกปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาลายตาราง และโซนแห้งปูด้วยลายไม้โทนสีน้ำตาลอ่อน

ห้องนอนเล็ก ติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใสวงกบสีดำ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งโคมไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่าง

ห้องนอนใหญ่ออกแบบฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ผนังห้องเป็นโทนสีฟ้าและปูพื้นกระเบื้องด้วยลายไม้โทนสีน้ำตาล ห้องนอนห้องนี้ตกแต่งได้น่าอยู่มาก

ภายในห้องนอนใหญ่ยังมีห้องน้ำในตัว เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้อาศัยมากยิ่งขึ้น ดีไซน์ให้แบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกอย่างชัดเจน ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนสีเทา แต่ผนังห้องทั้ง 2 ปูด้วยกระเบื้องโทนสีต่างกัน แต่ก็สวยงามเข้ากันมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านที่เราได้นำเสนอไป บ้านขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว1 ห้องโถง พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณ 850,000 บาท บ้านหลังนี้นอกจากจะดีไซน์ดีแล้วยังเป็นบ้านที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามเพราะติดกับธรรมชาต โดยเจ้าของผลงานบ้านหลังสวยๆนี้ คือ คุณ Aon Waranyarin หากใครสนใจและอยากนำไอเดียสวยๆแบบนี้สร้างบ้าน สามารถติดต่อจากข้อมูลด้านล่างได้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Aon Waranyarin