บ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น ตกแต่งสวยน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เจอกันอีกครั้งในประเด็นที่น่าสนใจกับอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่จะนำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ขนาดพื้นที่ตัวบ้านพร้อมเฉลียงคือ 89 ตารางเมตร งบประมาณในการสร้างบ้าน 1,220,000 บาท บ้านถูกดีไซน์ด้วยโทนสีเทา ตกแต่งตามจุดต่างๆให้มีมิติโดดเด่น รายละเอียดของบ้านหลังนี้มีดังนี้ค่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้มีลักษณะยกพื้นสูงเล็กน้อย ทาสีผนังด้วยโทนสีเทาอ่อน ตกแต่งขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ฝ้าเพดานชายคาเป็นแบบเรียบสีขาว ไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลที่ถูกกรุบริเวณผนังใต้ชายคา ดูสวยโดดเด่น ประตูและหน้าต่างบานกระจกแต่งขอบสีขาว

บริเวณหน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่ระเบียง ล้อมอาณาเขตด้วยเหล็กสีดำบางส่วนและมีม้านั่งไว้นั่งพักผ่อนหรือต้อนรับแขกที่มาเยือน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล สวยมาก ส่วนรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงออกแบบผนังห้องให้เป็นโทนสีครีมตัดขอบด้วยสีดำ เพดานห้องเป็นแบบเรียบสีขาวติดตั้งโคมไฟสวยหรูไว้เพื่อเพิ่มแสงสว่างในบ้าน  ตกแต่งพื้นห้องโดยการปูกระเบื้องลายน่ารักไว้ รอบๆห้องมีหน้าต่างบานกระจกไว้ระบายอากาศ

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย โล่ง และดูสบายตาด้วยโทนสีที่ใช้แต่งและขนาดความกว้างยาวของห้อง

ห้องน้ำที่ 1 ผนังห้องก่อด้วยอิฐบล็อคมีสีน้ำตาล และลายหินอ่อนสวย มีช่องเล็กๆไว้ระบายอากาศ

ห้องน้ำห้องที่ 2 แบ่งโซนแห้งและเปียกไว้อย่างชัดเจน ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังห้องตกแต่งด้วยสีหลากสีลายน่ารัก ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งาน

ห้องครัวโซนหลังสุดของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ตกแต่งผนังห้องด้วยสีฟ้าใสสดใส และไม้ระแรงเรียงกัน นอกจากนี้ยังก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลที่มีซิงค์ล้างจานด้านบนและด้านล่างมีตู้ไว้สำหรับเก็บของ มีช่องระบายอากาศและหน้าต่างเพื่อช่วยให้อากาศในห้องปลอดโปร่ง

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย ขนาดพื้นที่ตัวบ้านพร้อมเฉลียงคือ 89 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างบ้าน 1,220,000 บาท ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบ้านหลังนี้จะเป็รอีก 1 ตัวเลือกดีให้กับคนที่สนใจสร้างบ้าน หากท่านใดสนใจเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ค เอกชัย วิเศษโคกกรวด